xs
xsm
sm
md
lg

“บิ๊กจา” ปลื้ม “บิ๊กอ๊อด” เสนอดันขึ้นพลเอก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

บิ๊กจา คนสำคัญของวงการกีฬาไทย
พล.ต.จารึก อารีราชการัณย์ เลขาธิการคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย รู้สึกปลาบปลื้มยิ่ง หลังมีกระแสข่าว “บิ๊กอ๊อด” พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา รองนายกรัฐมนตรี และประธานคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย ได้ทำหนังสือขอพระราชทานยศ พลเอก ให้แก่ “บิ๊กจา”

เสียสละทำคุณงามความดีมากมายให้วงการกีฬาไทย ล่าสุด “บิ๊กจา” พล.ต.จารึก อารีราชการัณย์ ได้ลุ้นเลื่อนยศเป็นพลเอก หลังจากที่ พล.อ.ยุทธศักดิ์ ส่งหนังสือเสนอผ่านมาทางกองทัพบก ขอพระราชทานยศให้แก่เลขาธิการคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย ซึ่งเป็นเรื่องที่ทำได้ แต่ต้องผ่านขบวนการขั้นตอนการพิจารณาของคณะกรรมการ 4 ระดับ คือ ระดับกองทัพบก กองทัพไทย กระทรวงกลาโหม และสำนักนายกรัฐมนตรี โดยตอนนี้อยู่ในขั้นตอนการพิจารณาของกองทัพบก

ด้าน พล.ต.จารึก หลังทราบข่าวดังกล่าวก็ออกมาเผยว่า “ผมรู้สึกดีใจ เป็นเกียรติแก่วงศ์ตระกูล ต้องขอบคุณทุกฝ่ายที่เสนอชื่อ ส่วนจะได้รับการพิจารณาเลื่อนยศหรือไม่ขึ้นอยู่กับความเหมาะสม ขึ้นอยู่กับบุคคลที่พิจารณา เพราะที่ผ่านมา ผมได้ทำงานทุ่มเทให้กับวงการกีฬาประเทศไทยมาอย่างต่อเนื่อง และจะยังเดินหน้าพัฒนาวงการกีฬาของไทยต่อไป”

ก่อนหน้านี้ คณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย ได้ดำเนินการขอยศ พลเอก ให้กับ พล.ต.จารึก ผ่านทางกองทัพบก โดยทางกองทัพบกได้พิจารณาแล้ว ก่อนส่งเรื่องต่อไปยัง กองบัญชาการกองทัพไทย เบื้องต้นได้ตั้งคณะกรรมการขึ้นมาพิจารณา รวบรวมคุณสมบัติของ “บิ๊กจา” ว่า ที่ผ่านมานั้นได้ทำประโยชน์ชื่อเสียงคุณงามความดีต่อประเทศชาติด้านใดบ้าง ซึ่งทั้งหมดขึ้นอยู่กับคณะกรรมการดังกล่าว หากผ่านก็จะถูกส่งต่อไปยังกระทรวงกลาโหม พิจารณากลั่นกรองอีกครั้ง จากนั้นจึงส่งรายชื่อต่อให้กับสำนักนายกรัฐมนตรี เพื่อนำรายชื่อขึ้นทูลเกล้าฯ ต่อไป
กำลังโหลดความคิดเห็น