xs
xsm
sm
md
lg

โต๊ะเล็กไทยงานเข้า อียิปต์ก่อจราจลระอุ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ขุนพลโต๊ะเล็กไทยงานเข้าแล้ว อียิปตื เกิดจราจลในประเทศ
งานเข้าสำหรับขุนพลฟุตซอลไทยจริงๆเสียแล้ว หลังประเทศลิเบีย และอียิปต์ เจอเรื่องหนักอกในการเตรียมทีมก่อนแข่งฟุตซอลโลก เมื่อเจอมรสุมเหตุการณ์จลาจลที่ผู้ประท้วงไม่พอใจหนังหมิ่นศาสนาอิสลาม บาดร์ อัล ดิน คาลิล

โดยฟุตซอลทีมชาติลิเบีย อยู่อันดับที่ 25 ของโลก และ อียิปต์ อันดับที่ 29 ของโลก 2 ใน 3 ตัวแทนจากแอฟริกาที่เข้าร่วมแข่งฟุตซอลชิงแชมป์โลก ครั้งที่ 7 "ฟีฟ่า ฟุตซอล เวิลด์คัพ ไทยแลนด์ 2012" ที่ไทยเป็นเจ้าภาพ 1-18 พ.ย. 2555 ต้องเจอกับปัญหาใหญ่ในการเตรียมทีม หลังจากที่กลุ่มประเทศชาวมุสลิมมีการประท้วง ก่อจลาจล เนื่องจากไม่พอใจภาพยนตร์เรื่อง "อินโนเซนซ์ ออฟ มุสลิม" ซึ่งมีเนื้อหาเหยียดหยามศาสดาศาสนาอิสลาม สร้างโดย แซม บาไซส์ อายุ 52 ปี ซึ่งเขาเป็นนักพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ชาวอเมริกันเชื้อสายยิว

เหตุการณ์ความรุนแรงเริ่มต้นขึ้นในลิเบีย เมื่อกลุ่มชายฉกรรจ์อาวุธครบมือบุกโจมตีสถานกงสุลสหรัฐฯ ประจำเมืองเบงกาซี ทางภาคตะวันออกของลิเบีย เมื่อวันที่ 12 ก.ย. ส่งผลให้ คริสโตเฟอร์ สตีเว่น เอกอัครราชทูตสหรัฐฯ ประจำลิเบีย ที่เสียชีวิตเนื่องจากสูดดมควันไฟ และมีเจ้าหน้าที่สหรัฐฯ เสียชีวิตอีก 3 คน บาดเจ็บ 5 ส่วนในอียิปต์มีผู้ประท้วงหลายร้อยคนเดินขบวนไปยังสถานทูตสหรัฐฯ ในกรุงไคโร ปีนเข้าไปภายใน ปลดธงชาติสหรัฐฯ แล้วนำมาเผา นอกจากนี้ยังมีรายงานว่าที่อียิปต์ จะมีการระดมคนจำนวนหนึ่งล้านออกมาประท้วงสหรัฐฯ ล่าสุดนี้ประเทศในกลุ่มมุสลิมอื่นๆยังมีการออกมาประท้วงสหรัฐฯกันหลายประเทศแล้ว

ทางด้าน บาดร์ อัล ดิน คาลิล โค้ชอียิปต์กล่าวว่า "หากเหตุการณ์ยังไม่คลี่คลายในเร็วๆนี้ ทีมของเราจะโดนผลกระทบในการเตรียมทีมแน่นอน เราหวังไว้ไม่น้อยว่าจะต้องเข้าสู่รอบ 16 ทีมให้ได้ การฝึกซ้อมยังคงเดินหน้าต่อไป และหวังว่าจะไม่ทำให้เราต้องโชคร้ายถึงขั้นไม่ได้มาอุ่นเครื่องที่เมืองไทย"

ขณะที่ ปาโพล เปริลเล่ กุนซือชาวสเปนของทีมชาติลิเบีย เอ่ยว่า "ถ้ายังมีกลุ่มผู้ติดอาวุธออกมาก่อความวุ่นวายต่อไป แผนการอุ่นเครื่องในประเทศคงต้องยกเลิกทั้งหมด และเราต้องไปอุ่นเครื่องยังต่างแดนเท่านั้น"

สำหรับขุนพลฟุตซอลทีมชาติไทยเคยพลาดการอุ่นเครื่องกับอียิปต์มาแล้ว จากการที่ประชาชนชาวอียิปต์รวมตัวโค่นล้มอดีตประธานาธิบดี ฮอสนี่ มูบารัค จนทำให้กลายเป็นเหตุการณ์จราจลมาหลายวันมีผู้เสียชีวิตหลายร้อยคน และทำให้ศึก 4 เส้าที่กรุงไคโร ที่ไทยตอบรับเข้าแข่งระหว่างวันที่ 19 - 24 มี.ค. 2554 ต้องยกเลิกไปในที่สุด
กำลังโหลดความคิดเห็น