xs
xsm
sm
md
lg

“หมวยหลี” มอบเงินช่วยเหลือเด็กที่บ้านเกิด

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


หลี นา นักเทนนิสหญิงมือ 8 ของโลกชาวจีน ใช้เวลาว่างหลังจากเสร็จสิ้นภารกิจลงแข่งในแกรนด์สแลม สุดท้ายของปี ยูเอส โอเพน 2012 ที่สหรัฐฯ เดินทางกลับบ้านเกิดมอบเงิน และสนับสนุนอุปกรณ์การเรียนช่วยเหลือเด็กด้อยโอกาสให้กับโรงเรียนในปักกิ่ง

“ไชน่า เดลี” เว็บไซต์ชั้นนำของแดนมังกร รายงานเมื่อวันที่ 10 ก.ย.ที่ผ่านมา ว่า หลี นา นักเทนนิสมือ 1 ของจีน ได้เดินทางกลับมายังแผ่นดินเกิดในวันศุกร์ที่ 7 ก.ย.หลังถูก ลอรา ร็อบสัน นักหวดสาวดาวรุ่งชาวเมืองผู้ดี เขี่ยตกรอบ 3 ในการแข่งขัน ยูเอส โอเพน ณ สังเวียนฟลัดชิง เมโดวส์ ที่เมืองมะกัน

โดยโอกาสนี้ หลี นา ได้กลับมามอบเงินและอุปกรณ์สนับสนุนการเรียนให้กับเยาวชนผู้ด้วยโอกาสในสถานศึกษาที่ไม่แสวงผลกำไรที่ชื่อ “เดอะ ไลท์ เลิฟ แฟมิลี” (The Light Love Family) ในกรุงปักกิ่ง ซึ่งจัดตั้งขึ้นโดยรัฐบาล เพื่อให้โอกาสแก่เด็กยากจน เรร่อนในประเทศแต่ยังขาดผู้ให้การบริจาคและสนับสนุนโครงการ

พร้อมกันนี้ หวดวัย 30 ปี เจ้าของแชมป์แกรนด์สแลม เฟรนช์ โอเพน ปี 2011 ยังได้ร่วมเล่นแบดมินตัน, ปิงปอง และเปียโนกับเด็กนนักเรียนผู้ด้อยโอกาสทั้งชายและหญิง ในโรงเรียนแห่งนี้ด้วยบรรยากาศสนุนสนานและเป็นกันเอง





กำลังโหลดความคิดเห็น