xs
xsm
sm
md
lg

“น้องเมย์” เผยแกร่งขึ้น จีนใช้วิทย์กีฬาช่วย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

วิทย์ฯกีฬาจีน มีส่วนสำคัญให้เมย์มีร่างกายฟิตอยู่เสมอ
รัชนก อินทนนท์ นักแบดมินตันสาวมือ 10 ของโลก เผย วิทยาศาสตร์การกีฬาของจีน ช่วยทำให้ความฟิตของร่างกายดีขึ้นแก้ปัญหาเหนื่อยง่ายและหมดแรงเร็วเหมือนที่ผ่านมา ลั่นพร้อมเต็มที่เพื่อลุยศึก “หลี่-หนิง ไชน่า มาสเตอร์ส 2012” แล้ว

ความเคลื่อนไหวของ รัชนก อินทนนท์ นักตบลูกขนไก่สาวมือ 10 ของโลกวัย 17 ปี ที่เดินทางไปทำศึกแบดมินตัน “ไชน่า ซูเปอร์ลีก 2012” ครั้งที่ 3 ภายใต้สังกัด ชิงเต่า แชมป์ 2 สมัย ล่าสุด ทำผลงานการแข่งขันเลกแรกได้อย่างยอดเยี่ยมเก็บชัยชนะ 5 แมตช์ติดต่อกันและมีส่วนสำคัญที่ทำให้สโมสรไม่แพ้ใครตลอดการแข่งขันอีกด้วย

โดย “น้องเมย์” เผยถึงโปรแกรมการฝึกซ้อมและความเป็นอยู่ที่จีน ว่า “การฝึกซ้อมในช่วงเช้าจะเริ่มตั้งแต่ 08.30-11.30 น.ส่วนตอนเย็น 15.30-17.30 น.สลับกับการยกเวทบ้าง โดยการฝึกซ้อมก็จะจริงจังมากกว่าที่บ้านทองหยอด ทุกวันและไม่ได้มีวันหยุด แถมเรายังแข่งขันตลอดทั้งสัปดาห์ ซึ่งโค้ชค่อนข้างจริงจังพอสมควร แต่การอยู่กับสโมสร ชิงเต่า ก็เหมือนเป็นครอบครัวอยู่ด้วยกันแล้วอบอุ่นดี ไม่มีปัญหาเท่าไหร่”

เมื่อผู้สื่อข่าวถามถึงความเปลี่ยนแปลงที่เห็นได้ชัด รัชนก แชมป์เยาวชนโลก 3 ปีซ้อน เผยว่า “ตอนนี้เล่น 3 เกมไม่รู้สึกเหนื่อยเลย แม้ว่าจะเป็นเกมเร็วอาจจะเพราะอากาศเย็นด้วยก็เป็นได้ ส่วนเรื่องอาหารการกินบุฟเฟต์ของโรงแรมตลอด 3 มื้อไม่ได้มีกฎห้ามอะไรเป็นพิเศษบางวัน 4 มื้อด้วยซ้ำถือว่าทานบ่อยมาก นอกจากนี้ ที่นี่ยังมีเรื่องวิทยาศาสตร์การกีฬามาช่วย ชิงเต่า จะตรวจเลือดเพื่อเก็บข้อมูลดูว่าต้องปรับปรุงตรงจุดไหนและออกแบบโปรแกรมฝึกให้เหมาะสมทุกเดือน”

สุดท้าย รัชนก ที่เข้าถึงรอบ 8 คนสุดท้าย โอลิมปิก ลอนดอน 2012 กล่าวถึงศึกแบดมินตัน ซูเปอร์ซีรีย์ส รายการ “หลี่-หนิง ไชน่า มาสเตอร์ส 2012” ระหว่างวันที่ 11-16 กันยายน 2555 ที่เมืองชางโจว สาธารณรัฐประชาชนจีน ว่า “เมย์ พยายามถนอมร่างกายไม่ให้บาดเจ็บ ซึ่งจะเดินทางไปเมืองหางโจววันที่ 9 กันยายน ส่วนคู่แข่งยังไม่รู้ เรายังพอมีเวลาเหลือก็คือไม่อยากให้เครียดแต่ไม่ได้ประมาท เพราะยังไงก็ทำเต็มที่อยู่แล้ว”

สำหรับศึกแบดมินตัน ซูเปอร์ซีรีย์ส หลี่-หนิง ไชน่า มาสเตอร์ส 2012 ที่เมืองหางโจว สาธารณรัฐประชาชนจีน นอกจาก “น้องเมย์” รัชนก ยังมีนักกีฬาไทยตัวหลักคนอื่นๆ ร่วมชิงชัยคับคั่งไม่ว่าจะเป็น บุญศักดิ์ พลสนะ, บดินทร์ อิสระ, มณีพงศ์ จงจิตร, สุดเขต ประภากมล, ร.อ.หญิง สราลีย์ ทุ่งทองคำ
กำลังโหลดความคิดเห็น