xs
xsm
sm
md
lg

“หลิน ตัน” ได้ฤกษ์จูงแฟนนักแบดฯ แต่งปลาย ก.ย.

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

หลินตัน-เซี่ย ซิ่งฟาง ได้ฤกษ์วิวาห์ปลายเดือนนี้
หลิน ตัน นักตบลูกขนไก่มือ 1 โลกคนปัจจุบัน ดีกรีเหรียญทอง “ลอนดอนเกมส์” ได้ฤกษ์จูงมือ เซี่ย ซิ่งฟาง แฟนสาวอดีตนักแบดมินตันทีมชาติจีน เข้าประตูวิวาห์กันในวันที่ 23 กันยายนนี้

คบหาดูใจกันมานาน 7 ปี และก็หมั้นหมายกันไปเมื่อวันที่ 13 ธันวาคม ปี 2010 ล่าสุด หลิน ตัน นักแบดมินตันซูเปอร์สตาร์วัย 28 ปี เตรียมจูงมือ เซี่ย ซิ่งฟาง อดีตเพื่อนร่วมทีมชาติจีนวัย 31 ปี เข้าพิธีฉลองสมรสกันในวันที่ 23 กันยายนนี้ ซึ่งวันอาทิตย์ดังกล่าวถือว่าตรงกับวันที่ 8 เดือนสิงหาคม ตามปฏิทินตามจันทรคติของจีน จึงถือเป็นฤกษ์อันเป็นมงคลยิ่ง

โดย หลิน ตัน เผยกับ “ออเรียนทัล สปอร์ตส เดลี” สื่อแดนมังกร ว่า “จากความคิดอันเป็นประเพณีแบบดั้งเดิม ถือเป็นวันที่มีตัวเลขคู่ ซึ่งถือเป็นฤกษ์ที่ดีเยี่ยม”

สำหรับพิธีแต่งงานของทั้งคู่จะมีขึ้นที่ ยิมเนเซียม เทคโนโลยี ของมหาวิทยาลัยปักกิ่ง โดย เซี่ย ซึ่งฟาง เลือกให้เพื่อนร่วมทีมอย่าง หวัง อี๋หาน และหลี่ เสี่ยว์รุ่ย ทำหน้าที่เป็นเพื่อนเจ้าสาว ขณะที่เพื่อนเจ้าบ่าวของ หลิน ตัน ประกอบด้วย เป้า ชุนไหล กับ เฉินจิน เพื่อนร่วมทีม รวมถึง เหริน เฉวียน นักร้องนักแสดงดังชาวจีน

งานนี้นักตบลูกขนไก่ในวงการอย่าง ลี ชอง เหว่ย มือ 2 โลกชาวมาเลเซีย ที่เพิ่งพ่าย หลิน ตัน ในรอบชิงเหรียญทองลอนดอนเกมส์ 2012 รวมทั้ง เตาฟิก ฮิดายัต (อินโดนีเซีย), ปีเตอร์ เกด มือ 1 ของเดนมาร์ก ได้รับเชิญร่วมเป็นสักขีพยานรักในครั้งนี้ด้วย



กำลังโหลดความคิดเห็น