xs
xsm
sm
md
lg

ตำรวจบุกจับ "เสื้อบอลไทยปลอม" ตลาดช่องจอม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

บุกจับเสื้อบอลปลอม !!
ตำรวจภูธรภาค 3 เข้าบุกจับร้านค้าจำหน่ายเสื้อสโมสรบุรีรัมย์ยูไนเต็ด ที่ละเมิดลิขสิทธิ์ ได้ผู้ต้องหา 1 ราย ถูกพ่อค้า แม่ค้ากัมพูชากว่า 100 คน ไม่พอใจอ้างจ่ายค่าลิขสิทธิ์ให้กับเจ้าของตลาดแล้ว บุกเข้าทำร้าย จนท.ชิงตัวผู้ต้องหาต่อหน้า

เมื่อเวลา 15.00 น. (4 ก.ย.) พ.ต.ท.ต่อศักดิ์ ศรีเสริม พนักงานตำรวจ กก.สส.3 บก.สส.3 พร้อมกำลังตำรวจ สภ.กาบเชิง จ.สุรินทร์ ได้นำกำลังกว่า 10 นาย เข้าไปตรวจค้นตลาดช่องจอม หลัง ”สโมสรบุรีรัมย์ยูไนเต็ด” ได้มอบอำนาจให้ทนายแจ้งความกับ สภ.กาบเชิง ให้เข้าไปจับกุมกลุ่มผู้ละเมิดลอกเลียนแบบเสื้อสโมรสร นำมาจำหน่ายทั้งปลีกและส่งในตลาดช่องจอมเป็นจำนวนมาก

เมื่อไปตรวจสอบที่ตลาดช่องจอม ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นแผงร้านค้าของพ่อค้าแม่ค้าชาวกัมพูชา ที่นำสินค้ามาจำหน่ายหลายร้อยร้านค้า ในจำนวนนี้มีร้านค้าจำหน่ายเสื้อผ้านักกีฬาหลายสโมสร รวมถึง "สโมสรบุรีรัมย์ยูไนเต็ด" รวมอยู่ด้วย

ตัวแทนสโมสร เข้าไปตรวจสอบพบสินค้าลอกเลียนแบบทั้งหมดมีทั้งเสื้อทีมสโมสรบุรีรัมย์ยูไนเต็ด มีเสื้อ-กางเกง ทีมเหย้าและทีมเยือน จำหน่ายทั้งปลีกและส่งเป็นจำนวนมาก เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวเข้าขอจับกุม แม่ค้าชาวกัมพูชา ถึงกับวิ่งหนีตำรวจรอบตลาด จนกระทั่งสามารถจับกุมได้ เป็นหญิงชาวกัมพูชายังไม่ทราบชื่อ

ระหว่างที่เจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังยึดของกลางและถ่ายภาพไว้เป็นหลักฐาน ได้มีกลุ่มพ่อค้าแม่ค้าภายในตลาด กว่า 100คนกรูเข้ามาห้ามไม่ให้มีการจับกุม โดยอ้างว่าได้เสียค่าลิขสิทธิ์ให้กับเจ้าของตลาดช่องจอมเรียบร้อยแล้ว

จากนั้นพ่อค้าแม่ค้าในตลาดช่องจอม ได้มีการประกาศให้มาช่วยชิงตัวผู้ต้องหา สร้างความโกลาหล ไปทั่วบริเวณ เจ้าหน้าที่ตำรวจมีประมาณ 10นายไม่สามารถทานกำลังของกลุ่มคนเหล่านั้นได้ เนื่องจากมีเจ้าหน้าที่หลายนายถูกทำร้าย ทำให้พ่อค้าแม่ค้าชาวกัมพูชา แย่งตัวผู้ต้องหาไปได้ ท่ามกลางคนมุงดูหลายร้อยคน

เจ้าหน้าที่ตำตรวจต้องรีบหนีเอาตัวรอด โดยได้ของกลางเป็นเสื้อและกางเกงสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเน็ด (สีน้ำเงิน) จำนวน 73ตัว และเสื้อและกางเกง กีฬาฟุตบอลสโมสร บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด(สีส้ม)จำนวน 29ตัว

ด้านนายกฤติน กลิ่นมาลัย ตัวแทนผู้รับมอบอำนาจจากสโมสรบุรีรัมย์ยูไนเต็ด ได้ออกมาระบุว่า การแจ้งความในครั้งนี้ สืบเนื่องจากมีแฟนบอลบุรีรัมย์ยูไนเต็ด ได้แจ้งเบาะแสว่าน่าจะมีการจำหน่ายสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์ เนื่องจากมีการจำหน่ายเสื้อทีมบุรีรัมย์ยูไนเต็ดราคาถูกเกินความเป็นจริงจึงได้เข้าไปตรวจสอบพบว่ามีการละเมิดจริง จึงเข้าแจ้งความให้เจ้าหน้าที่ตำตรวจเข้าทำการจับกุมดังกล่าว

ทั้งนี้นายกฤติน ได้ร้องขอให้ผู้ที่คิดจะปลอมหรือลอกเลียนแบบ ให้หยุดพฤติกรรมดังกล่าว เนื่องจากขณะนี้สโมสรได้ส่งเจ้าหน้าที่ไปตรวจสอบทุกพื้นที่ของประเทศ และอยากจะบอกให้แฟนบอลบุรีรัมย์ยูไนเต็ด ซื้อสินค้าของแท้ราคาเพียง 390แต่เป็นสินค้ามีคุณภาพไม่อยากจะให้ซื้อของปลอม ซึ่งเนื้อผ้าไม่ดีเหมือนของจริง

สำหรับสินค้าที่ถูกละเมิด กลุ่มผู้ผลิตจะทำคล้ายมากแต่ไม่เหมือนจริง เช่นโลโก้ด้านหน้าอกซ้าย ของจริงจะเป็นพลาสติกนิ่มๆ ของปลอมจะเป็นลายปัก คอเสื้อ และป้ายเสื้อไม่เหมือนกัน



ภาพ/ข่าวจากเว็ปไซต์สโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด
คลิปโดย brradiopool
เสื้อบอลไทยปลอมหลายสโมสร
ตลาดช่องจอม จ.สุรินทร์
กำลังโหลดความคิดเห็น