xs
xsm
sm
md
lg

"รอรีย์" แซงคว้าแชมป์สวิงด็อยซ์แบงค์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แม็คอิลรอย ซิวแชมป์รายการที่ 3
รอรีย์ แม็คอิลรอย นักกอล์ฟมือ 1 ของโลกชาวไอร์แลนด์เหนือ เร่งเครื่องวันสุดท้ายซิวแชมป์ ด็อยซ์แบงค์ แชมเปียนชิป มาครองและเป็นโปรอายุน้อยที่สุดที่สามารถคว้าแชมป์กอล์ฟ เฟดเอ็กซ์ คัพ สำเร็จในการแข่งรอบสุดท้ายเมื่อคืนวันจันทร์ที่ผ่านมา

ศึกกอล์ฟ พีจีเอ ทัวร์ เฟดเอ็กซ์ คัพ ซีรีส์ รายการที่สอง "ด็อยซ์แบงค์ แชมเปียนชิป" ชิงเงินรางวัลรวม 8 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 256 ล้านบาท) ณ สนาม ทีพีซี บอสตัน ระยะ 7,214 หลา พาร์ 71 เมืองนอร์ตัน รัฐแมสซาชูเซตส์ ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 3 ก.ย. ที่ผ่านมาตามเวลท้องถิ่น เป็นการดวลวงสวิงรอบสุดท้าย

ปรากฏว่าสถานการณ์การลุ้นแชมป์มาสนุกเอาในช่วงสุดท้าย เมื่อ รอรีย์ แม็คอิลรอย โปรมือมือ 1 ของโลกที่ออกสตาร์ทด้วยสกอร์ตามหลัง 3 สโตรกเร่งเครื่องแซง หลุยส์ อุสต์ไฮเซน นักกอล์ฟหนุ่มชาวแอฟริกาใต้ เข้าป้ายคว้าแชมป์ที่สกอร์ 20 อันเดอร์พาร์ 264 โดยในช่วง 4 หลุมสุดท้าย โปรชาวไอริชตีทีออฟไปตกข้างรัฟสูงหลายครั้ง ทว่าก็สามารถแก้ไขได้เยี่ยมเสียไปเพียง 1 โบกีเท่านั้น ส่วน อุสต์ไฮเซน คว้าที่ 2 ไปครองสกอร์ตามหลัง 1 สโตรก

โดย "รอร์ส" ที่ทำผลงานคว้าแชมป์ใบนี้เป็นรายการที่ 3 ของปี 2012 พร้อมทำสถิติเป็นโปรอายุน้อยสุดที่เป็นแชมป์ เฟดเอ็กซ์ คัพ ซีรีส์ กล่าวว่า "ในช่วงท้ายตนเองมีสกอร์นำและพยายามเล่นแบบประครองตัวก่อนเอาชนะไปได้ และรู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่สามารถคว้าแชมป์ใบที่ 3 มาครองได้ และต้องการไปให้ถึงแชมป์ในอีก 2 รายการที่เหลือด้วย"

ขณะที่ "พญาเสือ" ไทเกอร์ วูดส์ ก้านเหล็กซูเปอร์สตาร์ของเจ้าถิ่น มาฟอร์มดีเอาวันสุดท้ายเช่นกันตีเพิ่ม 5 อันเดอร์พาร์ แต่ก็ไล่ไม่ทัน จบที่ 3 สกอร์รวม 18 อันเดอร์พาร์ 266 โดยมี ฟิล มิคเคลสัน และ ดัสติน จอห์นสัน 2โปรจากเมืองลุงแซมตามมาเป็นที่ 4 ร่วม สกอร์รวมเท่ากัน 14 อันเดอร์พาร์

สำหรับผลงานของบรรดานักกอล์ฟชื่อดังรายอื่นๆ ลี เวสต์วูด ก้านเหล็กจอมเก๋าชาวเมืองผู้ดี สกอร์รวม 4 วัน 8 อันเดอร์พาร์ จบที่ 13 ร่วม เว็บ ซิมพ์สัน โปรเจ้าถิ่นและแขมป์เก่าเมื่อปีก่อน ตีเกิน 1 โอเวอร์พาร์ สกอร์ร่วม -7 รั้งที่ 18 ร่วม ส่วน ลุก โดนัลด์ จากอังกฤษ จบที่สกอร์รวม 5 อันเดอร์พาร์ อยู่ที่ 26 ร่วมกับ เออร์นีย์ เอลส์ (แอฟริกาใต้) และ วีเจย์ ซิงห์ (ฟิจิ)
ดวลกับ อุสต์ไฮเซน แบบสุดมันส์
ไทเกอร์ ไล่ไม่ทัน
กำลังโหลดความคิดเห็น