xs
xsm
sm
md
lg

หงส์-เรือลุ้น “วัลคอตต์” ส่อชิ่งปืน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

สัญญาใหม่ของ วัลคอตต์ ยังไม่ลงตัว
อาร์เซนอล สโมสรชื่อดังของ พรีเมียร์ ลีก อาจเสียนักเตะคนสำคัญเป็นรายที่ 3 ต่อจาก โรบิน ฟาน เพอร์ซี และ อเล็กซ์ ซง หลังการเจรจาเพื่อต่อสัญญาฉบับใหม่ของ ธีโอ วัลคอตต์ ทำท่าว่าจะล้มเหลว ขณะเดียวกัน กองกลางทีมชาติอังกฤษ ก็ตกเป็นเป้าหมายของ แมนเชสเตอร์ ซิตี และ ลิเวอร์พูล เมื่อช่วงฤดูร้อนที่ผ่านมา

สมาคมผู้สื่อข่าวกีฬา คาดการณ์ว่า แข้งวัย 23 ปี ปฏิเสธการต่อสัญญากับ “ปืนใหญ่” เป็นเวลา 5 ปี พร้อมกับค่าเหนื่อย 75,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์ (ประมาณ 3.75 ล้านบาท) ขณะที่สัญญาฉบับเดิมที่กำลังจะหมดลงในเดือน ก.ค.ปีหน้า

จากกรณีดังกล่าว จึงเป็นที่คาดหมายว่า ปีกทีมชาติอังกฤษ ต้องการค่าจ้างราว 1 แสนปอนด์ (ประมาณ 50 ล้านบาท) และถ้าการเจรจาสัญญาฉบับใหม่ล้มเหลว ก็อาจเป็นลางร้ายว่า อดีตนักเตะเซาแธมป์ตัน กำลังจะปิดฉากการค้าแข้ง 6 ปีครึ่งในถิ่น เอมิเรตส์ สเตเดียม

ช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา ปีกความเร็วสูง เคยตกเป็นข่าวว่าได้รับความสนใจจาก ลิเวอร์พูล คู่แข่งจากศึกพรีเมียร์ชิป ซึ่ง “หงส์แดง” พร้อมจ่ายเงินประมาณ 12-15 ล้านปอนด์ (ประมาณ 600-750 ล้านบาท) ขณะเดียวกัน แมนเชสเตอร์ ซิตี ก็ต้องการคว้า อดีตเด็กสร้างของ “นักบุญแดนใต้” ไปเป็นตัวเลือกในตำแหน่งมิดฟิลด์ริมเส้นเช่นเดียวกัน หลังชวดการเซ็นสัญญากับ สก็อตต์ ซินแคลร์ จากสวอนซี ซิตี

การสูญเสีย ธีโอ วัลคอตต์ ถือเป็นหายนะครั้งสำคัญของ “เดอะ กันเนอร์ส” หลังจากปล่อย โรบิน ฟาน เพอร์ซี ไปอยู่กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เมื่อช่วงต้นเดือนที่ผ่านมา เนื่องจากเป็นดาวซัลโวสูงสุด รองจาก ดาวยิงชาวดัตช์ เมื่อฤดูกาล 2011-12 ซึ่ง ทำได้ 11 ประตู
กำลังโหลดความคิดเห็น