xs
xsm
sm
md
lg

"หลิน" รับจรวดยุคใหม่ยังไร้ประสบการณ์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

หลิน ซูเหา หรือ เจเรมี หลิน การ์ดจ่ายคนดังชาวอเมริกันเชื้อสายไต้หวัน ยอมรับต้นสังกัดใหม่ "จรวด" ฮุสตัน ร็อคเก็ตส์ เปรียบเป็นทีมเพิ่งเริ่มตั้งไข่ในศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ (NBA) ฤดูกาล 2012/13 หลังมีการเติมผู้เล่นดาวรุ่งเข้ามามากมาย
เจ-หลิน มาสร้างกระแสที่ไต้หวัน
ก่อนหน้านี้ ฮุสตัน ร็อคเก็ตส์ พยายามเคลียร์พื้นที่ใน "เพดานเงินเดือน" เพื่อเปิดกว้างสำหรับการไล่ล่า ดไวท์ ฮาวเวิร์ด ที่ถึงแม้ล่าสุดเจอ ออร์แลนโด แมจิก เทรดไปอยู่กับ แอลเอ เลเกอร์ส แต่ "ซูเปอร์แมน" เซ็นเตอร์จอมแกร่งอันดับ 1 NBA มีโอกาสใช้สิทธิเป็น "ฟรีเอเยนต์" ผละถิ่นสเตเปิล เซ็นเตอร์ หลังจบฤดูกาล 2012/13 ได้เช่นกัน

ทั้งนี้จากการเปลี่ยนแปลงทีมไปพอสมควรของ ร็อคเก็ตส์ ที่เลือกเทรด คายล์ โลว์รี การ์ดตัวเก่งให้ โตรอนโต แร็พเตอร์ส รวมถึงปล่อย หลุยส์ สโคลา ฟอร์เวิร์ดอาร์เจนไตน์ออกไป แต่ก็ไปดึงฟรีเอเยนต์อย่าง โอเมอร์ อาซิก เซ็นเตอร์ชาวเติร์กมาจาก ชิคาโก บูลส์ เช่นเดียวกับที่สู้ราคา นิวยอร์ก นิกส์ จนสามารถกระชาก เจเรมี หลิน มาคุมบอลในถิ่นโตโยต้า เซ็นเตอร์ ทั้งยังไปคว้า คาร์ลอส เดลฟิโน อีกหนึ่งผู้เล่นทีมชาติอาร์เจนตินามาเสริมวงใน

แต่การที่ ร็อคเก็ตส์ อุดมไปด้วยผู้เล่นดาวรุ่งจากการดราฟท์ที่เลือกมาตั้งแต่รอบแรกอย่าง เจเรมี แลมบ์ (ชู้ตติ้งการ์ด), รอยซ์ ไวท์ (สมอล ฟอร์เวิร์ด) และเทอร์เรนซ์ โจนส์ (พาวเวอร์ ฟอร์เวิร์ด) ทำให้ "เจ-หลิน" ออกมาให้สัมภาษณ์เชิงปัดความกดดันให้ตัวเองและทีม "เราถือเป็นทีมดาวรุ่ง ยังค่อนข้างไร้ประสบการณ์ก็ว่าได้ แต่เรายังมีโอกาสสร้างทีมกันต่อไป สร้างวัฒนธรรมในองค์กรเสียใหม่ เพื่อเริ่มต้นก้าวลงสู่สนาม"

นอกจากนี้ หลิน ซึ่งเตรียมบินกลับมาฝึกซ้อมกับ ร็อคเก็ตส์ อย่างเป็นทางการในเดือนหน้า ได้กล่าวขอบคุณแฟนๆ ที่ไต้หวัน หลังการ์ดวัย 24 ปี เดินทางกลับมาเยี่ยมบ้านเกิด และเตรียมมีเกมการกุศลวันที่ 31 สิงหาคมนี้ "ไม่ว่าจะอย่างไรก็ตาม ผมจะจดจำพวกคุณที่ไต้หวันไปตลอด ไม่ว่าจะเป็นความสนุกสนาน ความคิดสร้างสรรค์ในการทำกิจกรรมร่วมกัน ของขวัญต่างๆ ที่ส่งมาให้ผม อยากขอบคุณทุกคนจริงๆ ที่ให้การสนับสนุนผมมาตลอด"
กำลังโหลดความคิดเห็น