xs
xsm
sm
md
lg

"เวสต์วูด" ไล่โค้ช-แคดดีหลังชวดเมเจอร์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เวสตี้ หมดลุ้นคว้าเมเจอร์ในปี 2012
ลี เวสต์วูด นักกกอล์ฟมือ 4 ของโลกชาวอังกฤษ ตัดสินใจประกาศแยกทางกับ พีท โคเวน โค้ชของตนเองและ ไมค์ เวท แคดดี ส่วนตัวหลังไม่สามารถรีดฟอร์มเก่งคว้าแชมป์เมเจอร์แรกได้หลังจบศึก พีจีเอ แชมเปียนชิพ เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

"เวสตี้" ตั้งเป้าชัดเจนต้องการคว้าแชมป์กอล์ฟเมเจอร์แรกให้ได้ในปี 2012 ทว่าผลงานในกอล์ฟรายการใหญ่ของปี 2 ทัวร์นาเมนต์หลังสุดกลับไม่เป็นที่น่าประทับใจ ในรายการ "ดิ โอเพน" ที่บ้านเกิด เวสต์วูด ฟอร์มออกทะเลจบอันดับที่ 45 ร่วม และรายการสุดท้ายของปีอย่าง พีจีเอ แชมเปียนชิพ ที่ตนเองหมายมั่นจะทำเซอร์ไพรซ์ ซิวแชมป์มาให้ได้แต่ไม่ผ่านการตัดตัวตั้งแต่ 2 วันแรก

หลังจากจบทัวร์นาเมนต์เมื่อวันอาทิตย์ที่ 12 ส.ค. ก้านเหล็กวัย 39 ปี ไม่ต้องใช้เวลาคิดนานตัดสินใจพะเพิด พีท โคเวน โค้ชคู่ใจที่ทำงานร่วมกันมา 6 ปี ออกจากตำแหน่งเป็นที่เรียบร้อย พร้อมด้วย ไมค์ เวท แคนดีส่วนตัวที่เพิ่งจ้างเข้ามารับหน้าที่เมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา ซึ่งมีผู้เชี่ยวชาญด้านกอล์ฟมองว่าปัญหาหลักของเขาอยู่ที่การเล่นลูกสั้นและการตีลูกบนกรีน

โดย ชุบบี แชดเลอร์ ผู้จัดการส่วนตัวของนักกอล์ฟชาวเมืองผู้ดี ให้คำอธิบายถึงเหตุผลดังกล่าวว่า "ยูเอสพีจีเอ แชมเปียนชิพ เป็นทัวร์นาเมนต์ที่มีโอกาส แต่ด้วยฟอร์มอันย่ำแย่ของ เวสตี้ หลังเล่นได้เพียง 36 หลุม และไม่ผ่านการตัดตัวในการแข่งวันที่ 2 ทำให้ เวสวูด เป็นกังวลกับฟอร์มของตนเองในศึกเมเจอร์ 2 รายการล่าสุดมาก เขาขาดความมุ่งมั่นและความกระตือรือล้นด้วย"

ทั้งนี้ แชดเลอร์ ยังไม่ขอเปิดเผยว่า โค้ชคนใหม่ของ เวสต์วูด จะเป็นใคร แต่เขาจะมาทำหน้าที่ทันทีในการแข่งสัปดาห์หน้าที่ ฟลอริดา ประเทศสหรัฐอเมริกา
พีท โคเวน (ซ้าย) แวะมาเดินร่วมกับ แกรม แม็คดาวด์
กำลังโหลดความคิดเห็น