xs
xsm
sm
md
lg

นายกฯปู ชม “แก้ว” แสดงสปิริตน้ำใจนักกีฬา

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แก้ว (ซ้ายสุด) รับเหรียญเงินบนโพเดียม
น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีของไทย ชม แก้ว พงษ์ประยูร นักมวยสากลสมัครเล่นทีมชาติไทย ที่แสดงสปิริตหลังรับเหรียญเงิน โอลิมปิก ลอนดอน เกมส์ 2012 ที่ประเทศอังกฤษ แม้ว่าจะแพ้นัดชิงชนะเลิศต่อ ซู ชิ หมิง จากสาธารณรัฐประชาชนจีนแบบค้านสายตา

แก้ว ถึงกับทรุดตัวลงไปกองกับพื้นทันทีที่กรรมการผู้ชี้ขาดบนเวทีชูมือให้ ซู ชิ หมิง เป็นฝ่ายชนะ 13-10 หมัด ในนัดชิงชนะเลิศ รุ่น 49 กิโลกรัมชาย เมื่อวันเสาร์ที่ 11 สิงหาคม 2555 หลังไฟต์มีความวุ่นวายเกิดขึ้น เมื่อไทยพยายามที่จะยื่นประท้วง แต่ไม่เป็นผลสุดท้ายนักชกจากกำแพงเพชร ต้องขึ้นรับเหรียญรางวัล ลอนดอน เกมส์ บนโพเดียมทั้งน้ำตา

โดยเมื่อวันที่ 12 สิงหาคม 2555 น.ส.ศันสนีย์ นาคพงศ์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ได้ขอบคุณคณะนักกีฬาไทย ที่ทำหน้าที่เป็นตัวแทนคนไทยทั้งประเทศ ที่เข้าร่วมการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก ลอนดอนเกมส์ 2012 โดยนายกรัฐมนตรี ได้กล่าวแสดงความยินดีต่อ จ.ส.อ.แก้ว พงษ์ประยูร แม้จะพ่ายแพ้ในนัดชิง ได้รับเหรียญเงิน จากการแข่งขันกีฬามวยสากลสมัครเล่น รุ่นไลท์ฟลายเวต น้ำหนัก 49 กก.ว่า ได้ทำหน้าที่อย่างเต็มที่ สมศักดิ์ศรี แม้จะได้เหรียญเงินจากการแข่งขัน แต่สามารถชนะใจผู้ชมคนไทยทั้งประเทศ และชาวต่างประเทศ แสดงให้เห็นถึงความมีสปิริตมีน้ำใจนักกีฬาของคนไทย

นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรียังได้กล่าวขอบคุณ และให้กำลังใจคณะนักกีฬาไทยทุกคนที่ทำหน้าที่เป็นตัวแทนของประเทศ เข้าร่วมการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกครั้งนี้ ด้วยความมุ่งมั่น ซึ่งในวันที่ 14 สิงหาคม 2555 เวลา 19.00 น.นายกรัฐมนตรีจะเป็นประธานในงานเลี้ยงต้อนรับนักกีฬาทีมชาติไทยในการเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 30 ณ สหราชอาณาจักร และกีฬา เอเชียนบีชเกมส์ ครั้งที่ 3 ณ สาธารณรัฐประชาชนจีน ที่ห้อง พารากอนฮอลล์ ชั้น 5 ศูนย์การค้าสยามพารากอน
แก้ว นอนหมดแรงหลังพ่ายแพ้
กำลังโหลดความคิดเห็น