xs
xsm
sm
md
lg

"ทรู" ไม่กั้นร่วมแจมลิขสิทธิ์ถ่ายสดพรีเมียร์ฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อาณัติ เมฆไพบูลย์วัฒนา (ที่ 2 จากขวา)
นายอาณัติ เมฆไพบูลย์วัฒนา กรรมการผู้จัดการ บมจ. ทรูวิชั่นส์ เปรยไม่ปิดกั้นโอกาสผู้ที่จะเข้ามาร่วมจับมือประมูลลิขสิทธิ์การถ่ายทอดสดการแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ในอนาคต เผยการประมูลในประเทศอังกฤษล่าสุดผ่านมามีมูลค่าสูงขึ้นจากเดิม 70-80 เปอร์เซ็นต์

หลังจากการเปิดประมูลผู้ที่จะเข้ามาครอบครองลิขสิทธิ์การถ่ายทอดสดการแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ประจำประเทศไทย จะมีขึ้นในเดือนตุลาคม ที่จะถึงนี้ ด้านเจ้าของปัจจุบันอย่าง ทรูวิชั่นส์ เตรียมพร้อมที่จะทุ่มทุนเพื่อที่จะคว้ามาครอบครองต่อเนื่อง

นายอาณัติ เมฆไพบูลย์วัฒนา กรรมการผู้จัดการ บมจ. ทรูวิชั่นส์ ได้ออกมาเผยว่า ตอนนี้มีคู่แข่งที่จะเข้ามาร่วมประมูลในครั้งนี้ ราวๆ 2-3 ราย รวมถึงมีบริษัทจากต่างประเทศด้วย แต่ก็ยังมั่นใจว่าทรูวิชั่นส์จะสามารถคว้าลิขสิทธิ์มาได้อย่างต่อเนื่องต่อไป โดยทางเรามีงบในการซื้อคอนเทนต์ต่างทั้งหมดสำหรับทรูวิชั่นส์ประมาณ 7 พันล้านบาท ซึ่งคอนเทนต์หลักของเราเลยก็คือกีฬา

พร้อมกันนี้ยังเผยว่าการประมูลที่ประเทศอังกฤษครั้งล่าสุดที่แล้วเสร็จไปก่อนหน้านี้นั้น มีจำนวนเงินสูงขึ้นกว่ารอบที่แล้วกว่า 70-80 เปอร์เซ็นต์เลยทีเดียว

นอกจากนี้ยังกล่าวอีกว่าในอนาคตถ้าหากค่าลิขสิทธิ์มีมูลค่าสูงขึ้นก็ไม่ปิดกั้นที่จะเปิดให้ผู้อื่นเข้ามามีส่วนร่วม "ในอนาคตทางทรูวิชั่นส์ก็ไม่ปิดกั้นหากบริษัทอื่นต้องการที่จะเข้ามามีส่วนร่วมหากต้องการที่จะทำงานร่วมกัน แต่ที่สำคัญต้องขึ้นอยู่กับว่าจะสามารถทำงานร่วมกันได้รึเปล่า และมีความต้องการคล้ายกันหรือไม่มากกว่า"

โดยการประมูลลิขสิทธิ์การถ่ายทอดสดการแข่งขันฟุตบอลพลีเมียร์ลีก อังกฤษ ครั้งต่อไป จะเริ่มเสนอรายชื่อผู้ร่วมประมูลในเดือนตุลาคมนี้ และจะทำการประมูลและแล้วเสร็จในราวๆเดือนพฤศจิกายน ซึ่งเจ้าของลิขสิทธิ์มีจะมีระยะเวลาทั้งสิ้น 3 ปี เริ่มตั้งแต่ ฤดูกาล 2013/2014 เป็นต้นไป
กำลังโหลดความคิดเห็น