xs
xsm
sm
md
lg

"แม็ค" หมดลุ้นเหรียญ ดีสุดที่ 5 กลุ่มบี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แม็ค ดีสุดที่ 5 กลุ่มบี
“แม็ค” พิทยา ตีบนอก นักยกเหล็กหนุ่มทีมชาติไทย ทำผลงานยกในท่าสแนช และคลีน แอนด์ เจิร์ก รวมกันแค่ 348 กิโลกรัม จึงหมดลุ้นชิงชัยเหรียญรางวัลในการแข่งขันยกน้ำหนัก 85 กก.ชาย กีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2012 ที่กรุงลอนดอน เมื่อช่วงเย็นวันศุกร์ที่ 3 สิงหาคม 2555

การแข่งขันยกน้ำหนักโอลิมปิกเกมส์ 2012 มีการชิงชัยในรุ่น 85 กก.ชาย ที่เอ็กเซล เซ็นเตอร์ ประเทศอังกฤษ ซึ่งไทยส่ง “แม็ค” พิทยา ตีบนอก ลงแข่งขันเริ่มจากกลุ่มบีก่อนที่จะลุ้นผลการแข่งขันในกลุ่มเอ ช่วงค่ำตามเวลาท้องถิ่น

เริ่มการแข่งท่าสแนช "แม็ค" พิทยายกผ่านครั้งแรกที่ 152 กิโลกรัม ต่อมาครั้งที่สองพิทยาเรียกน้ำหนักที่ 156 กิโลกรัม ปรากฎว่ายกไม่ผ่านทำให้ต้องมาตัดสินในการยกครั้งสุดท้ายในการยกน้ำหนักเดิมแต่ "เจ้าแม็ค" ยกไม่ผ่านอีกเช่นเดียวกัน ทำให้ผลการยกในท่าสแนชของพิทยา ตีบนอกคือ 152 กิโลกรัมอยู่อันดับ 6 ของตารางการแข่งขันเท่านั้น ขณะที่สถิติที่ดีที่สุดของท่านี้ตกเป็นของ มิคาไล โนวิคัว ยกเหล็กชาวเบลารุสคือ 167 กิโลกรัม

มากันที่ท่าคลีนแอนด์เจิร์ก พิทยายกผ่านครั้งแรกที่น้ำหนัก 193 กิโลกรัม ต่อมาในครั้งที่สองยังยกผ่านไปอย่างสบายที่ 196 กิโลกรัม ส่วนครั้งที่สาม "แม็ค" เรียกน้ำหนักที่ 202 กิโลกรัมซึ่งถ้ายกผ่านเป็นทำลายสถิติประเทศไทยในการยกท่าคลีนด์แอนด์เจิร์กที่เจ้าตัวเคยทำไว้ที่ 200 กิโลกรัม โดยยกคลีนด์ได้สำเร็จแต่ไม่ผ่านเจิร์กได้ ทำให้มีสถิติการยกท่าคลีนด์แอนด์เจิร์กเพียงแค่ 196 กิโลกรัม จบรายการนี้ด้วยอันดับ 5 ของรายการน้ำหนักรวม 348 กิโลกรัมเท่านั้น

สำหรับอันดับหนึ่งของกลุ่มบีตกเป็นของ มิคาไล โนวิคัว ยกเหล็กจากเบลารุส แม้ยกในท่าคลีนด์แอนด์เจิร์กได้เพียงแค่ 196 กิโลกรัมแต่ก็เพียงพอที่จะนำเป็นที่หนึ่งด้วยน้ำหนักรวมถึง 363 กิโลกรัม ตามมาด้วย เราลิ เซอเรคิดซ์ จากจอร์เจียยกรวมได้ 362 กิโลกรัม และอันดับสามคือ เคนดริค ยกเหล็กจากสหรัฐอเมริกายกได้ 355 กิโลกรัม ทำให้ความหวังของพิทยา ตีบนอกในการลุ้นเหรียญรางวัลนั้นจบลงทันที
กำลังโหลดความคิดเห็น