xs
xsm
sm
md
lg

ข่าวดี! “น้องฟ้า” ไม่ต้องขึ้นเขียงผ่าตัดแล้ว

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

น้องฟ้า ได้รับอาการบาดเจ็บระหว่างการยกท่าสแนช
นพ.พรเทพ ม้ามณี แพทย์เวชศาสตร์การกีฬาและแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ ผ่าตัดส่องกล้องข้อเข่าและไหล่ รพ.กรุงเทพ เผยข่าวดี “น้องฟ้า” พนิดา คำศรี นักกีฬายกน้ำหนักรุ่น 48 กิโลกรัมหญิง ไม่ต้องผ่าตัด เนื่องจากผลการเอกซเรย์ไม่พบรอยร้าวหรือรอยกระดูกแตก

ความคืบหน้าการรักษาอาการบาดเจ็บกล้ามเนื้อเส้นเอ็นข้อศอกฉีกของ “น้องฟ้า” พนิดา คำศรี นักยกน้ำหนักหญิงทีมชาติไทย รุ่น 48 กิโลกรัม ชุดโอลิมปิก 2012 “ลอนดอนเกมส์” หลังเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลกรุงเทพเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 2 สิงหาคมที่ผ่านมา

โดย นพ.พรเทพ ม้ามณี แพทย์เวชศาสตร์การกีฬาและแพทย์ผู้เชี่ยวชาญผ่าตัดส่องกล้องข้อเข่าและไหล่ รพ.กรุงเทพ เจ้าของไข้ กล่าวว่า “หลังจากส่งน้องฟ้าเอกซเรย์กล้ามเนื้อกระดูกแขนและไหล่ พบว่า ได้รับการบาดเจ็บบริเวณเอ็นยึดข้อต่อฉีกขาด บริเวณแขนบวม แต่โชคดีที่ไม่มีรอยร้าว หรือรอยแตกของกระดูก จึงไม่ต้องถึงขั้นผ่าตัด โดยการรักษาจะต้องเข้าเฝือกเป็นเวลา 2 สัปดาห์ เพื่อป้องกันการขยับเขยื้อนบริเวณแผล ระหว่างนั้นก็จะให้ทำกายภาพบำบัด และรักษาโดยการเข้าเครื่องปรับบรรยากาศความกดดันสูง วันละ 2 ครั้ง เพื่อนำออกซิเจนเข้าไปเร่งให้เซลล์ฟื้นตัวเร็วขึ้น รวมไปถึงใช้เทคโนโลยีอื่นๆ ที่โรงพยาบาลมี อย่างเช่นเครื่องกระตุ้นไฟฟ้าช่วยด้วย เพื่อให้การรักษามีประสิทธิภาพมากขึ้น”

นพ.พรเทพ กล่าวต่อว่า “ระยะเวลาในการรักษาน้องฟ้า รวมกายภาพบำบัด คิดว่า ไม่น่าจะเกิน 3 เดือนก็จะมีร่างกายที่สมบูรณ์ สามารถกลับมาเล่นยกน้ำหนักได้เหมือนเดิม 100 เปอร์เซ็นต์ และมั่นใจว่า จะไม่มีผลกระทบตามมาแน่นอน”

ด้าน พนิดา กล่าวสั้นๆ เป็นการทิ้งท้าย ว่า “จะพยายามรักษาอาการบาดเจ็บให้หายโดยเร็ว และเร่งฝึกซ้อมใหม่ เพื่อกลับไปสู้ต่อในโอลิมปิกเกมส์ครั้งหน้า”
ภาพจากเฟซบุ๊ค Eddy Kongkasem
กำลังโหลดความคิดเห็น