xs
xsm
sm
md
lg

“เฟด” อ้างเงาแยงตา ทำชวดป้องทองคู่

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เฟด และ วาวรินกา ทำเหรียญทองในปักกิ่งเกมส์ หลุดลอย
โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ นักเทนนิสมือ 1 ของโลกชาวสวิส ชี้ สาเหตุที่ทำให้ตน และ สตานิสลาส วาวรินกา รุ่นน้องร่วมชาติ ตกรอบสองศึกหวดคู่ในโอลิมปิก จนชวดป้องเหรียญทอง เมื่อวันที่ 1 ส.ค.ที่ผ่านมา เป็นเพราะโดนแสงและเงาในคอร์ตแยงตาจนเล่นไม่ออก

เฟดเอ็กซ์ และ วาวรินกา ลงทำศึกหวดคู่ใน “ลอนดอนเกมส์” ในฐานะเจ้าของเหรียญทอง “ปักกิ่งเกมส์” เมื่อ 4 ปีก่อน ทว่า ยุติเส้นทางป้องเหรียญไว้เพียงรอบสองเท่านั้น หลังพ่ายให้กับ โจนาธาน เออร์ลิช และ แอนดี แรม คู่หูจากอิสราเอล ไปแบบพลิกความคาดหมาย 1-2 เซต 6-1, 6-7(5/7), 3-6

หลังเกม แชมป์แกรนด์สแลมผู้ยิ่งใหญ่ 17 สมัย กล่าวอ้างสาเหตุของความพ่ายแพ้ เกิดขึ้นเพราะวิสัยทัศน์ในคอร์ต 18 ที่ไม่เอื้อสำหรับการแข่งขัน โดยกล่าวว่า “บรรยากาศที่นี่ไม่ดีเลย ต่างจากพวกเขาที่เล่นกันอย่างสบาย มันมีแสงและเงาจำนวนมากสาดส่องลงมา อย่างไรก็ตาม นั่นไม่ใช่ปัญหา เพราะผมคิดว่าพวกเขาก็คงเจอเรื่องแบบนี้เหมือนกัน”

“เขาเล่นได้ดีกว่าภายใต้แสงเงาของธง และผู้ชมที่สาดส่องลงมาในสนาม แม้ไม่ค่อยมีโอกาสจัดการเราได้มากนัก อย่างน้อย ผมคิดว่าเราทำผลงานกันได้ดีทีเดียวในทัวร์นาเมนต์นี้ เพียงแต่นี่ไม่ใช่วันของเราก็เท่านั้น” หวดวัย 30 ปี กล่าว

แม้ร่วงคู่ แต่ในประเภทเดี่ยว “เฟดเอ็กซ์” ยังคงมีลุ้นหยิบเหรียญทองแรกในชีวิต หลังเพิ่งจัดการ เดนิส อิสโตมิน คู่แข่งจากคาซัคสถานไปได้ 2-0 เซต 7-5, 6-3 โดยหวดพ่อลูกอ่อน จะเข้าไปเจอกับ จอห์น อิสเนอร์ หวดร่างโย่งจากแดนลุงแซมในรอบ 16 คนสุดท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น