xs
xsm
sm
md
lg

เงือกหมวย 16 ปี สะใจซิวทองต้านกระแสโด๊ป

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เหรียญทองที่ 2 ของ เย่ ชีเวิน
เย ชี เวิน “เงือกน้อยมหัศจรรย์” จากสาธารณรัฐประชาชนจีน สะใจ หลังคว้าเหรียญทองจากว่ายน้ำประเภทเดี่ยวผสม 200 เมตรหญิง โอลิมปิก ลอนดอน เกมส์ 2012 ที่ประเทศอังกฤษ เมื่อวันที่ 31 กรกฎาคม 2555 เพราะเหมือนเป็นการกลบกระแสวิจารณ์ใช้สารกระตุ้น พร้อมขู่ยังมีรุ่นน้องๆ ที่มีความสามารถใกล้เคียงกันจ่อดันขึ้นมาอีกเพียบ

เย ชี เวิน นักว่ายน้ำสาววัย 16 ปี ถูกจับจ้องอย่างหนักว่า ใช้สารกระตุ้น หลังคว้าเหรียญทองเดี่ยวผสม 400 เมตรหญิง หลังพิธีเปิด “ลอนดอน เกมส์ 2012” วันเดียว ทว่า เมื่อพิจารณาเฉพาะเวลาแค่ระยะ 50 เมตร เธอทำได้ 28.93 วินาที ดีกว่า ไรอัน ลอชตี ฉลามหนุ่มชาวอเมริกา ที่ทำไว้ 29.10 วินาที

อย่างไรก็ตาม กระแสโจมตีที่เกิดขึ้นไม่ได้ส่งผลกระทบกับ สาวเย่ เลยแม้แต่น้อยเมื่อเธอคว้าเหรียญทองประเภทเดี่ยวผสม 200 เมตร ด้วยเวลาที่เป็นสถิติใหม่ โอลิมปิก คือ 2 นาที 07.57 วินาที พร้อมให้สัมภาษณ์ที่ ลอนดอน อควอติก เซนเตอร์ ว่า “ฉันไม่ได้รู้สึกหัวเสีย หรือเศร้าแต่อย่างใดเกี่ยวกับเรื่องที่สื่อพูดถึง กลับเฉยๆ แต่เหมือนเป็นเครื่องกระตุ้นให้พิสูจน์ตัวเองมากกว่า เพราะคิดว่าเสียงวิจารณ์นั้นไม่ยุติธรรม ทว่าไม่ได้ส่งผลอะไรเลย”

“ที่ผ่านมา ฉันซ้อม 2 ชั่วโมงครึ่งทุกเช้าต่ออีก 2 ชั่วโมงครึ่งตอนบ่าย และทำแบบนี้มาตลอด 9 ปี จึงคิดว่าทุกคนสามารถประสบความสำเร็จกับเป้าหมายของตนเอง เพราะในความคิดมองว่าใครก็เก่งได้ ประเทศอื่นก็มีคนคว้าเหรียญทองเยอะแยะ ทำไมต้องมาจับผิดที่ฉันเท่านั้น ที่สำคัญ นักว่ายน้ำจีนรุ่นน้องยังมีอีกเยอะที่มีศักยภาพใกล้เคียงกัน” เย ชี เวิน เผย
กำลังโหลดความคิดเห็น