xs
xsm
sm
md
lg

"เอ็กซ์" ร่วงปืนสั้นอัดลม หวังต่อ 50 ม.ยิงช้า

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เอ็กซ์ ผลงานที่ลอนดอนเกมส์ไม่ดี
"ซูเปอร์เอ็กซ์" จักรกฤษณ์ พณิชย์ผาติกรรม เรียกฟอร์มเมื่อ 4 ปีก่อนกลับมาไม่ได้ร่วงรอบคัดเลือกในการแข่งขันปืนสั้นอัดลมชาย 10 เมตร ไปเป็นที่เรียบร้อย โดยเจ้าเอ็กซ์ ให้สัมภาษณ์หลังจบการแข่งขันว่าไม่ได้คาดหวังในประเภทนี้อยู่แล้ว เวลานี้ขอทำสมาธิไปที่การแข่งขันในประเภทปืนสั้นยิงช้าระยะ 50 เมตรซึ่งจะแข่งกันในที่ 5 สิงหาคมนี้

โดยการแข่งขันของกีฬายิงปืนนัดแรกที่มีขึ้นในวันเสาร์ที่ 27 กรกฎาคม 2555 ณ สนาม รอยัล อาร์ทิลเลอรี่ย์ บาร์รัคส์ นั้นมีจอมแม่นปืนชาวไทย "เอ็กซ์" จักรกฤษณ์ พณิชย์ผาติกรรม ลงสนามชิงชัยเหรียญรางวัลด้วย ซึ่งการลงสู่ลอนดอนเกมส์ เอ็กซ์ ในครั้งนี้นับเป็นโอลิมปิกครั้งที่ 3 ของเจ้าตัวสำหรับผลงานในประเภทนี้ของ จักรกฤษณ์ เมื่อสี่ปีก่อนในปักกิ่งเกมส์ นั้นจอมแม่นชาวไทยสามารถผ่านเข้ารอบไฟนัลในการแข่งขันได้สำเร็จและนับเป็นนักกีฬายิงปืนของไทยคนแรกที่ทำได้ แม้ว่าสุดท้ายแล้ว "เอ็กซ์" จะจบในอันดับที่ 7 แต่ผลงานดังกล่าวทำให้มีการคาดหมายว่า จอมแม่นชาวไทยน่าจะมีลุ้นอีกครั้งในลอนดอนเกมส์

ตามตารางการแข่งขัน "เอ็กซ์" ลงสู่สนามในเวลา 12.00 น. (ตามเวลาท้องถิ่น) ซึ่งเป็นการแข่งขันรอบคัดเลือกโดยเลือกนักยิงปืนที่ทำผลงานได้ที่ที่สุด 8 รายจากการยิงทั้งหมด 6 ชุด โดยในชุดแรกนั้นเจ้าเอ็กซ์ สามารถทำคะแนนขึ้นไปติดอยู่ในอันดับที่สามได้ แต่หลังจากนั้นผลงานไม่ค่อยเข้าเป้า ขณะที่ นักแม่นปืนจากจีน เกาหลีใต้ และโปรตุเกส ต่างแข่งกันทำผลงาน ทำให้การยิงในชุดที่ 2-6 ของจักรกฤษณ์ ไม่ค่อยดีนักโดยสรุปคะแนนจากทั้ง 6 ชุดตามลำดับอยู่ที่ 97-95-93-95-93-93 รวม 566 จบในอันดับที่ 37 ไม่ผ่านการคัดเลือกเข้าไปเล่นในรอบสุดท้าย

ภายหลังการแข่งขัน จักรกฤษณ์ ได้ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวถึงผลงานในประเภทปืนสั้นอัดลมชาย 10 เมตรว่า "ตอนปี 2008 นั้นผมทำผลงานได้ดี แต่หนนี้ต้องยอมรับว่าคู่แข่งจากจีน และ เกาหลีใต้ นั้นแกร่งมาก โดยเฉพาะเกาหลี จูยอง จิน ที่เป็นเจ้าของสถิติโลกยิงได้ดีมากซึ่งอยากบอกพี่น้องชาวไทยว่าในประเภทนี้ผมทำได้ดีที่สุดแล้ว ตอนนี้ของพุ่งสมาธิและเก็บแรงไปในรุ่นปืนสั้นยิงช้าระยะ 50 เมตร ที่จะแข่งกันในวันที่ 5 สิงหาคมนี้ซึ่งผมมั่นใจในประเภทนี้มาก" จอมแม่นปืนชาวไทยกล่าวในที่สุด

ส่วนนักกีฬาที่ทำคะแนนได้มากที่สุด ประเภทปืนสั้นอัดลมชาย ได้แก่ จองโก จิน (เกาหลีใต้) 588 คะแนน ตามด้วย เพง เหว่ย (จีน) 586 คะแนน และอันดริยา ซลาติช (เซอร์เบีย) 585 คะแนนเท่ากับ ปาโบล การ์เรรา (สเปน)

อย่างไรก็ตาม แฟนๆ ยิงปืนไทยยังได้ลุ้นจากประเภทปืนสั้นอัดลม 10 เมตร หญิง ซึ่ง "ธันย่า" ธันยาพร พฤกษากร และ "เอิณ" ณภัสวรรณ หย่างไพบูลย์ จะลงแข่งขันที่สนามยิงปืน Royal Artillery Barracks ในวันอาทิตย์ที่ 29 กรกฎาคมนี้ เวลา 15.00 น. ตามเวลาประเทศไทย
กำลังโหลดความคิดเห็น