xs
xsm
sm
md
lg

“เสธ.ยอด” มั่นยกเหล็กประเดิมเหรียญ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เสธ.ยอด มั่นใจมีเหรียญประเดิม
พลตรี อินทรัตน์ ยอดบางเตย นายกสมาคมยกน้ำหนักแห่งประเทศไทย มั่นใจ สิริวิมล ประมงคล และ พนิดา คำศรี สองนักยกเหล็กสาวรุ่น 48 กิโลกรัม จะประเดิมเหรียญรางวัลให้กับทัพนักกีฬาไทยในลอนดอนเกมส์ 2012 ในการแข่งขันวันที่ 28 ก.ค.นี้อย่างแน่นอน พร้อมยอมรับว่าสั่งให้นักกีฬาทุกคนงดสัมภาษณ์สื่อ เพื่อเป็นการลดความกดดัน

“เสธ.ยอด” ที่เพิ่งจะเดินทางกรุงลอนดอน เมื่อวันที่ 26 ก.ค.ที่ผ่านมา เผยถึงการแข่งขันยกน้ำหนักในกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2012 ที่ทีมยกเหล็กไทย มีคิวประเดิมลุ้นเหรียญรางวัลในการแข่งขันรุ่น 48 กิโลกรัมหญิง ที่สนามเอ็กเซล เซ็นเตอร์ วันที่ 28 ก.ค.นี้ เวลา 21.30 น.ตามเวลาประเทศไทย ว่า ค่อนข้างมั่นใจว่าเราจะมีลุ้นเหรียญใดเหรียญหนึ่งอย่างแน่นอน

“จากการส่งรายชื่อล่าสุดของรุ่น 48 กิโลกรัมหญิง แม้ว่าจีนจะตัดสินใจส่ง หวา หมิง หยวน ลงแข่งแทนที่ เทียน หยวน ทว่าจากสถิติของทั้งคู่ ถือว่าไม่แพ้กัน ทำให้ทั้ง 2 คนของเราจะต้องไปลุ้นเหรียญเงิน และทองแดง ซึ่งจากการพูดคุยกับทีมสตาฟฟ์โค้ช และรายงานการฝึกซ้อม ยังเชื่อว่าอย่าน้อยเราน่าจะมีสักเหรียญในการยกวันแรก”

พร้อมกันนี้ นายกสมาคมยกเหล็กไทย ยังยอมรับถึงการที่เจ้าตัวออกคำสั่งห้ามนักกีฬาทุกคนให้สัมภาษณ์สื่อว่า “ผมเองไม่ต้องการให้เด็กกดดัน และเสียสมาธิ ฉะนั้น จึงสั่งให้ทุกคนงดให้ข่าวก่อนที่จะลงแข่งขัน ซึ่งก็เชื่อว่าน่าจะเป็นผลดีกับเด็กและทำให้พวกเขามีสมาธิในการแข่งขันในแต่ละรุ่น”
กำลังโหลดความคิดเห็น