xs
xsm
sm
md
lg

คุ้มกันเข้มเหรียญ อลป.ลอนดอน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เหรียญรางวัล โอลิมปิก ลอนดอน เกมส์
เหรียญรางวัลมหกรรมกีฬา โอลิมปิก เกมส์ 2012 ที่กำลังจะเปิดฉากขึ้นวันที่ 27 กรกฎาคมนี้ที่ประเทศอังกฤษได้รับการรักษาความปลอดภัยอย่างแน่นหนาที่หอคอยแห่งลอนดอนร่วมกับสมบัติประจำราชวงศ์ของเมืองผู้ดี

เหรียญ โอลิมปิก และ พาราลิมปิก จำนวน 4,700 เหรียญตอนนี้ถูกคุ้มกันแน่นหนาพร้อมมงกุฎเพชรของบริเทนจนกระทั่งถูกส่งต่อคล้องคอให้กับนักกีฬาบนโพเดียม โดยทั้งหมดทำจาก ทองคำ เงิน และทองแดง จำนวน 8 ตันที่ขุดได้ในเหมืองที่มองโกเลียและยูทาห์

บอริส จอห์นสัน นายกเทศมนตรีประจำกรุงลอนดอน เผยว่า “เหรียญทั้งหมดถูกลำเลียงมายังที่เก็บรักษาตั้งแต่วันที่ 2 กรกฎาคมที่ผ่านมาและเราจะดำเนินการคุ้มกันอย่างหนาแน่น หลายศตวรรษแล้วที่หอคอยแห่งลอนดอนได้เป็นที่เก็บสมบัติสำคัญของประเทศจึงไม่มีสถานที่ใดเหมาะสมจะดูแลเหรียญ โอลิมปิก 2012 เท่าที่นี่อีกแล้ว เพราะถือเป็นสิ่งล้ำค่าของนักฬาที่ใฝ่ฝันจะได้ครอบครอง”

สำหรับเหรียญทองมีน้ำหนัก 410 กรัมผสมทองคำแท้ 6 กรัมคิดเป็น 1.34 เปอร์เซนต์ของน้ำหนักทั้งหมด ผสมกับเงิน 92.5 เปอร์เซนต์รวมถึงทองแดง ทำให้จะเป็นเหรียญรางวัลที่มีมูลค่าสูงที่สุดในประวัติศาสตร์การแข่งขัน โอลิมปิก เลยทีเดียว โดยมีเส้นผ่าศูนย์กลาง 85 มิลลิเมตรและหนา 7 มิลลิเมตร ซึ่งถือว่าหนักที่สุดเท่าที่เคยมีมาด้วย

โดยเมื่อ 4 ปีก่อนเหรียญรางวัล ปักกิ่ง เกมส์ หนักแค่ 200 กรัม อย่างไรก็ตามเหรียญ ลอนดอน หนนี้ยังไม่ใช่สถิติน้ำหนักสูงสุดเพราะว่าเหรียญของการแข่งขันกีฬาฤดูหนาวที่ แวนคูเวอร์ เมื่อปี 2010 ทำเอาไว้ 576 กรัม
กำลังโหลดความคิดเห็น