xs
xsm
sm
md
lg

โฆษกเปิ่นเรียก “เบ็คส์” ท่านเซอร์ พิธีส่งเพลิง อลป.

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เจ้าหญิงแอนน์ รับมอบเปลวเพลิงโอลิมปิก
โฆษกประจำพิธีมอบเปลวเพลิงโอลิมปิก โชว์เปิ่นประกาศผ่านไมค์ มอบยศ “เซอร์” ให้กับ เดวิด เบ็คแฮม ตำนานแข้ง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่มาร่วมรับมอบเปลวเพลิงจากอังกฤษแบบสุดมึน เมื่อวันที่ 17 พ.ค.ที่ผ่านมา ขณะที่เปลวเพลิงโอลิมปิก ถูกส่งต่อให้แก่คณะจัดการแข่งขันจากอังกฤษ เป็นที่เรียบร้อย

เมื่อคืนวันที่ 17 พ.ค.ตามเวลาท้องถิ่น ที่สนามพานาเธมานิค กรุงเอเธนส์ ประเทศกรีซ ได้มีพิธีส่งต่อเปลวเพลิงโอลิมปิก ให้กับตัวแทนจากอังกฤษ อันประกอบด้วย เจ้าหญิงแอนน์ พระราชกุมารีในสมเด็จพระมหาราชินีอลิซาเบธที่ 2 แห่งเกาะอังกฤษ ผู้ซึ่งเป็นอดีตนักกีฬาโอลิมปิกหญิง และรั้งตำแหน่งประธานสหพันธ์โอลิมปิกเมืองผู้ดีในปัจจุบัน

นอกจากนั้น คณะตัวแทนจากอังกฤษที่เดินทางมารับมอบเปลวเพลิงครั้งนี้ ยังมี เซบาสเตียน โค ประธานโอลิมปิก 2012, ฮิวจ์ โรเบิร์ตสัน รัฐมนตรีโอลิมปิก, บอริส จอห์นสัน นายกเทศมนตรีของลอนดอน รวมถึง เดวิด เบ็คแฮม มิดฟิลด์ของ แอลเอ แกแล็กซี ยังเดินทางมาร่วมงานนี้ด้วย

สำหรับพิธีการ เปลวเพลิงโอลิมปิก ที่ถูกจุดขึ้นจากแสงของดวงอาทิตย์ ที่เมืองโอลิมเปีย เมื่อวันที่ 11 พ.ค.ได้ถูกจุดจากกระถางคบเพลิงในงาน ก่อนส่งต่อผ่านคบเพลิงให้แก่ สปิรอส กาปราลอส ประธานคณะกรรมการโอลิมปิกของกรีซ จากนั้นก็ถูกนำไปส่งต่อให้แก่ เจ้าหญิงแอนน์ ท่ามกลางฝนที่ตกลงมาโปรยปราย

ต่อมา เจ้าหญิงแอนน์ ก็ได้นำเปลวเพลิงดังกล่าว มอบให้แก่เจ้าหน้าที่เพื่อส่งต่อไปยังโคมไฟขนาดเล็ก ซึ่งจากนั้นจะถูกนำไปเก็บรักษาที่สถานทูตอังกฤษ ในกรุงเอเธนส์ ก่อนที่คณะตัวแทนของอังกฤษ เตรียมนำเปลวเพลิงขึ้นเครื่องบินโดยสารชื่อ “ไฟร์ฟลาย” เพื่อไปฐานทัพเรือ คัลดรอส ในเมืองคอร์นวอลล์ วันศุกร์ที่ 18 พ.ค.นี้ โดยเปลวเพลิงจะถูกนำไปวิ่งฉลองไปรอบอังกฤษและไอร์แลนด์ ตลอด 70 วันนับจากนี้

หลังจากนั้น ลอร์ด เซบาสเตียน โคล ประธานจัดการแข่งขัน “ลอนดอนเกมส์ 2012” ได้กล่าวขอบคุณเจ้าหน้าที่ และประเทศกรีซ สำหรับการต้อนรับอันเป็นอย่างดี อย่างไรก็ตาม มีเรื่องตลกเกิดขึ้นขณะนำเปลวเพลิงออกจากสนาม โฆษกประจำงานประกาศแนะนำตัวเบ็คแฮม ด้วยชื่อที่ว่า “เซอร์ เดวิด เบ็คแฮม” เล่นเอาประชาชนที่เข้าร่วมพิธีต่างส่งเสียงหัวเราะออกมา

ทั้งนี้ พิธีวิ่งฉลองคบเพลิง จะเริ่มขึ้นในวันเสาร์ที่ 19 พ.ค.นี้ ที่แลนด์สเอนด์ เมืองทางทิศตะวันตกเฉียงใต้ของอังกฤษ และจะวนรอบเมืองผู้ดี ก่อนไปถึงกรุงดับบลิน รวมระยะทางทั้งสิ้น 8,000 ไมล์ (หรือ 12,875 กิโลเมตร) และจะถูกนำเข้าสู่ โอลิมปิก สเตเดียม เพื่อทำพิธีเปิด “ลอนดอนเกมส์” อย่างเป็นทางการวันที่ 27 ก.ค.นี้
ระหว่างนำเปลวเพลิงออกจากสนาม
เบ็คแฮม ร่วมงานนี้ด้วย
กำลังโหลดความคิดเห็น