xs
xsm
sm
md
lg

“วูดส์” ประเดิม -3 สวิงดิโอเพน, “ธงชัย” 22 ร่วม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

วูดส์ ผลงานดีตั้งแต่วันแรก
ไทเกอร์ วูดส์ อดีตโปรมือ 1 ของโลกชาวอเมริกัน ประเดิมทำผลงานรอบแรกของศึกกอล์ฟเมเจอร์ที่ 3 ของปี “ดิ โอเพน แชมเปียนชิป 2012” ที่เมืองผู้ดี ด้วยการทำสกอร์ 3 อันเดอร์พาร์ ตามหลังผู้นำอย่าง อดัม สกอตต์ โปรชาวออสซี อยู่ 3 สโตรก หลังจบรอบแรกเมื่อคืนวันที่ 19 ก.ค.ที่ผ่านมา ด้าน ธงชัย ใจดี ผลงานดีทำ 1 อันเดอร์พาร์ อยู่อันดับ 22 ร่วม

ศึกกอล์ฟเมเจอร์ที่ 3 ของปี “ดิ โอเพน แชมเปียนชิป 2012” ชิงเงินรางวัลรวม 8 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 240 ล้านบาท) ณ สนาม รอยัล ลิธัม เซนต์ แอนน์ ระยะ 7,128 หลา พาร์ 70 ที่ประเทศอังกฤษ เมื่อคืนวันที่ 19 ก.ค.ที่ผ่านมา เป็นการดวลวงสวิงรอบแรก

ปรากฏว่า ตำแหน่งผู้นำเมื่อจบรอบแรกตกเป็นของ อดัม สกอตต์ โปรหนุ่มจากแดนจิงโจ้ โดยรอบนี้เจ้าตัวทำผลงานเยี่ยมเก็บ 8 เบอร์ดี แต่เสียคืน 2 โบกี จบวันมีสกอร์อยู่ 6 อันเดอร์พาร์ ส่งให้ สกอตต์ ครองตำแหน่งผู้นำเดี่ยวโดยออกนำอันดับ 2 ร่วมอย่าง แซค จอห์นสัน (สหรัฐอเมริกา), พอล ลอว์รีย์ (สกอตต์แลนด์) และ นิโคลัส โคลแซร์ตส (เบลเยียม) 1 สโตรก

ขณะที่ ไทเกอร์ วูดส์ อดีตโปรหมายเลข 1 ของโลกที่กำลังไล่ล่าแชมป์เมเจอร์สมัยที่ 15 ในรายการนี้ เปิดตัววันแรกทำได้ดี 9 หลุมแรกเก็บได้ 4 เบอร์ดี แต่ช่วง 9 หลุมหลังเสีย 1 โบกี จบวันมีสกอร์อยู่ 3 อันเดอร์พาร์ ตามผู้นำ 3 สโตรก เกาะอยู่ที่อันดับ 6 ร่วมกับ รอรีย์ แม็คอิลรอย สวิงหนุ่มมือ 2 ของโลกชาวไอริช

ลุก โดนัลด์ เจ้าของตำแหน่งมือ 1 โลกคนปัจจุบัน ที่ลงสนามในฐานะเจ้าถิ่น วันแรกเครื่องยังไม่ร้อนทำได้แค่เสมอตัวที่ อีเวนพาร์ จบที่อันดับ 37 ร่วม ส่วน ลี เวสต์วูด มือ 3 ของโลกเพื่อนร่วมชาติ ส่อแววไม่ผ่านตัดตัวเข้าไปเล่นรอบสุดท้ายหลังสวิงออกทะเล 3 โอเวอร์พาร์ ปัจจุบันอยู่ที่อันดับ 99 ร่วม

ส่วนผลงานของโปรไทยที่ลงแข่งขัน “โปรช้าง” ธงชัย ใจดี ประเดิมสวิงรอบแรกทำผลงานได้ดีเก็บ 3 เบอร์ดี แต่เสีย 2 โบกี ที่หลุม 6 กับหลุม 17 จบวันมีสกอร์อยู่ 1 อันเดอร์พาร์ อยู่อันดับ 22 ร่วม ตามหลังผู้นำ 5 สโตรก แต่ ประหยัด มากแสง ผลงานไม่ดีตีเสีย 4 โบกี และ 1 ดับเบิลโบกีที่หลุม 12 ได้คืนมา 1 เบอร์ดี จบวันมีสกอร์เกิน 5 โอเวอร์พาร์ มีสิทธิ์ไม่ผ่านตัดตัวเข้าไปเล่นรอบสุดท้าย
สกอตต์ (ขวา) ผู้นำเดี่ยว
รอรีย์ ฟอร์มยังดี
โดนัลด์ ต้องขุนฟอร์ม
โปรช้าง เปิดหัว 1 อันเดอร์พาร์
ประหยัด ลุ้นเหนื่อย
กำลังโหลดความคิดเห็น