xs
xsm
sm
md
lg

ป๋ามอบชัยของขวัญ “แมนเดลา”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

พอล สโคลส์ ลงประคองรุ่นน้อง
เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน บรมกุนซือ “ผีแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พอใจผลประเดิมอุ่นเครื่องช่วงปรีซีซันแถบแอฟริกาใต้ เชือด อมาซูลู 1-0 พร้อมมอบชัยชนะให้เป็นของขวัญวันเกิดแก่ เนลสัน แมนเดลา อดีตผู้นำประเทศที่อายุครบ 94 ปี พร้อมชมแข้งดาวรุ่งหลายคนเล่นได้อย่างน่าประทับใจ

แมนฯยู จะเตะปรีซีซันทั้งสิ้น 6 นัด โดยประเดิมอุ่นเครื่องแถบแอฟริกาใต้ ด้วยชัยชนะเหนือ อมาซูลู จากการยิงของ เฟเดริโก มาเคดา ต่อหน้าผู้ชม 50,000 คน ที่ โมเซส มับฮิดา สเตเดียม เมื่อวันพุธที่ 18 กรกฎาคม ที่ผ่านมา ตามเวลาท้องถิ่น เกมนี้ ชินจิ คากาวะ เพลย์เมกเกอร์ทีมชาติญี่ปุ่น ที่เพิ่งย้ายจาก โบรุสเซีย ดอร์ตมุนด์ ได้เปลี่ยนลงมาสัมผัสเกมนาที 89 ส่วน ดิมิทาร์ เบอร์บาตอฟ กองหน้าที่มีข่าวว่าต้องการย้ายทีมได้ออกสตาร์ทเป็นตัวจริง

เกมที่ แมนฯยูไนเต็ด ลงสนามตรงกับวันเกิดครบ 94 ปีของ เนลสัน แมนเดลา อดีตผู้นำประเทศแอฟริกาใต้ พอดิบพอดี เซอร์ อเล็กซ์ จึงขอมอบชัยชนะนี้เป็นของขวัญ โดยกล่าวว่า “ลูกทีมผมแสดงความเหนื่อยล้าให้เห็นช่วงครึ่งหลัง แต่เหนืออื่นใด ถือว่าพอใจผลการแข่งขันและขอมอบให้เป็นของขวัญวันเกิดแก่ เนลสัน แมนเดลา ผมให้โอกาสนักเตะดาวรุ่ง 2-3 คนในคืนนี้ ทั้ง เจสส์ ลินการ์ด และ สกอตต์ วูตตัน ล้วนสร้างความประทับใจเป็นหัวใจในแนวรับอย่างแท้จริง”

แมนฯยู จะอุ่นเครื่องนัดต่อไปพบ อาแจกซ์ เคป ทาวน์ วันที่ 21 กรกฎาคมนี้ ตามด้วยพบ เซี่ยงไฮ้ เสิ่นหัว วันที่ 25 ก.ค.วาเลเรนกา วันที่ 5 สิงหาคม บาร์เซโลนา วันที่ 8 ส.ค.ปิดท้ายด้วย ฮันโนเวอร์ 96 วันที่ 11 ส.ค.ก่อนจะเปิดสนามศึก พรีเมียร์ชิป ฤดูกาลใหม่ไปเยือน เอฟเวอร์ตัน วันที่ 20 ส.ค.
ตรงกับวันเกิด เนลสัน แมนเดลา
คากาวะ อวดโฉมอย่างเดียว
เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน
กำลังโหลดความคิดเห็น