xs
xsm
sm
md
lg

หนุ่มน้อยรับ 1 ล้าน ชดเชยลูกกอล์ฟอัดเต็มปาก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

หนุ่มแซมถูกลูกกอล์ฟอัดเต็มกราม เมื่อปี 2007
แซม แฮมเมอร์สลีย์-กอนซัลเวส เด็กหนุ่มผู้โชคร้ายจากการโดนลูกกอล์ฟอัดเข้าเต็มปาก ระหว่างชั่วโมงเรียนวิชากอล์ฟเมื่อ 5 ปีก่อน ได้เฮเมื่อศาลสูงเมืองมิดเดิลสโบรช์ตัดสินให้รับเงินชดเชยจากทางโรงเรียน จำนวน 21,000 ปอนด์ โดยทางผู้ปกครองเตรียมยื่นฟ้องศาลยุโรปเรียกค่าเสียหายเพิ่ม

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อปี 2007 โดย แซม แฮมเมอร์สลีย์ ที่ขณะนั้นมีวัย 11 ปี กลายเป็นนักเรียนมัธยมผู้เคราะห์ร้าย หลังถูกลูกกอล์ฟพุ่งเข้าใส่บริเวณใบหน้าอย่างจัง จนได้รับบาดเจ็บกรามหัก และเสียฟันไปเกือบหมดปาก ระหว่างวิชาเรียนกอล์ฟ ที่โรงเรียน กัสส์โบโรชส์ ลอว์เรนซ์ แจ็คสัน ในเมืองมิดเดิลสโบร์ช ประเทศอังกฤษ

ภายหลังผู้ปกตรองพยายามฟ้องร้องกับทางโรงเรียน เพื่อเอาผิดและเรื่องเรียกร้องค่าเสียหาย แต่ศาลได้เลื่อนการพิจารณาออกไปก่อน โดยทางครอบครัวผู้เสียหายเห็นว่าคดีความถูกเพิกเฉย จึงเดินเรื่องยื่นฟ้องต่อศาลเมืองมิดเดิลสโบร์ชอีกครั้งเมื่อเดือนพฤศจิกายนปีที่แล้ว กระทั่งล่าสุด ผู้พิพากษาสูงได้ตัดสินให้ได้รับค่าชดเชยจำนวน 21,000 ปอนด์ (ประมาณ 1 ล้านบาท) ในขณะที่ศาลชั้นต้น เรดคาร์ แอนด์ คลีเวอร์แลนด์ ที่เพิกเฉยต่อคดีนี้ ให้เหตุผลเพียงว่าการเล่นกีฬาในโรงเรียนถือเป็นอุบัติเหตุที่สามารถเกิดขึ้นได้

อย่างไรก็ตาม ทั้ง คิม และ ทอม พ่อ-แม่ของเจ้าหนูแซม เตรียมเดินเรื่องอีกครั้งต่อศาลยุโรป เพื่อเรียกร้องเงินชดเชยอีก 35,000 ปอนด์ (ประมาณ 1.7 ล้านบาท) ที่ตนเองต้องเสียไปเป็นค่ารักษาพยาบาลลูกชายที่ต้องเปลี่ยนฟันปลอมใหม่เกือบทั้งหมด เตรียมเข้ารับการผ่าตัดใส่ฟันปลอมเมื่ออายุครบ 18 ปีบริบูรณ์

“เป็นความจริงที่เราต้องเสียค่าใช้จ่ายสำหรับทำฟันใหม่เกือบทั้งหมด ลูกชายเราเสียฟันไปทั้งหมด 6 ซี่ และมีอีก 4 ซี่ ที่ต้องเปลี่ยนใส่เป็นฟันปลอม แต่ก็ยังไม่สามารถทำได้เนื่องจากต้องรอให้เขามีอายุ 18 ปี เต็มเสียก่อน” มิสเตอร์ แฮมเมอร์สลีย์ กล่าว
กำลังโหลดความคิดเห็น