xs
xsm
sm
md
lg

"หลิน" ลาแน่หลังนิกส์ยันคว้า "เฟลตัน"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นิวยอร์ก นิกส์ ยืนยันคว้าตัว เรย์มอนด์ เฟลตัน พอยท์การ์ดของ พอร์ตแลนด์ เทรลเบลเซอร์ส เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา ซึ่งอาจเป็นสัญญาณว่า เจเรมี หลิน เตรียมย้ายไปคุมบอลให้ ฮูสตัน ร็อกเก็ตส์ ฤดูกาลหน้าค่อนข้างแน่นอนแล้ว

นิกส์ อาจยอมปล่อย ยัดห่วงเชื้อสายไต้หวัน ออกจากทีม หลังตัดสินใจไม่สู้ค่าเหนื่อยของ การ์ดจ่ายวัย 23 ปี เนื่องจากรายได้ของ "หลิน ซู เหา" ในปีที่ 3 จะมีมูลค่า 15 ล้านเหรียญสหรัฐ (ราว 450 ล้านบาท) ซึ่งทำให้เพดานเงินเดือนของ ทีมจากถิ่นแมดิสัน สแควร์ การ์เดน ต้องเสียภาษีฟุ่มเฟือย หากต่อสัญญากับ นักบาสจากมหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ด ประมาณ 43 ล้านเหรียญสหรัฐ (ราว 129 ล้านบาท) ในฤดูกาล 2014-15

อดีตแชมป์ NBA 2 สมัย เลือกที่จะเทรด เรย์มอนด์ เฟลตัน และ เคิร์ท โธมัส จาก เทรล เบลเซอร์ส โดยส่ง จาเร็ด เจฟฟรีย์ส , แดน กัดซูริช , คอสตาส ปาปานิโคลาอู , จอร์จอส พรินเทซิส และสิทธิ์การดราฟต์รอบสอง ซึ่ง ตัวคุมบอลวัย 28 ปี จะได้รับสัญญา 3 ปี พร้อมทั้งค่าจ้าง 10 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 300 ล้านบาท)

จากการเทรดครั้งนี้ เป็นหลักฐานที่ชัดเจนว่า "เจ-หลิน" เตรียมย้ายมาวาดลวดลายในถิ่น โตโยต้า เซ็นเตอร์ ซึ่งคาดว่า จะได้รับสัญญา 3 ปี มูลค่า 25 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 750 ล้านบาท) โดยปีแรกจะรับค่าจ้าง 5 ล้านเหรียญสหรัฐ (150 ล้านบาท) ปีที่สองรับ 5.225 ล้านเหรียญสหรัฐ (156.75 ล้านบาท) และปีสุดท้ายรับ 14.8 ล้านเหรียญ (444 ล้านบาท)
เจเรมี หลิน
เรย์มอนด์ เฟลตัน
กำลังโหลดความคิดเห็น