xs
xsm
sm
md
lg

“เพียร์ซ” เผย “จีบี” ยึดตัวอย่างแซมบา

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

สจวร์ต เพียร์ซ กุนซือทีม จีบี
สจวร์ต เพียร์ซ เชื่อมั่นว่า การลงเตะเกมอุ่นเครื่งกับ ทีมชาติบราซิล จะช่วยให้บรรดานักเตะของ สหราชอาณาจักร เรียนรู้สิ่งต่างๆ มากมาย ก่อนลงทำศึก โอลิมปิก 2012 ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ซึ่งจะเปิดฉากขึ้นในวันที่ 27 ก.ค. - 12 ส.ค.นี้

แชมป์โลก 5 สมัย ยังไม่เคยคว้าเหรียญทองจากการแข่งขัน ฟุตบอลชาย ในการแข่งกีฬาเพื่อมวลมนุษยชาติได้เลย อย่างไรก็ตาม ลอนดอน เกมส์ 2012 ขุนพล “แซมบา” ยังคงได้รับการชูให้เป็นตัวเต็งในทัวร์นาเมนต์นี้ เนื่องด้วยรายชื่อ ชุดโอลิมปิกของนักเตะจากเมืองกาแฟ ประกอบไปด้วย สตาร์คับคั่ง ไม่ว่าจะเป็น เนย์มาร์, ฮัล์ค, ราฟาเอล และ ฟาบิโอ สองคู่แฝดจาก แมนฯ ยูไนเต็ด

กุนซือทีม “จีบี” กล่าวว่า “บราซิล สามารถสอนเราเกี่ยวกับความมุ่งมั่นของผู้เล่นทุกคน และความภูมิใจไม่ใช่แค่เพียงการลงเล่นให้บ้านเกิด แต่เป็น โอลิมปิก เกมส์ ถ้าคุณดูองค์ประกอบภายในทีม คุณจะเห็นว่าพวกเขามาแข่ง เพื่อต้องการมีส่วนร่วม, ความสนุกสนาน หรืออะไรก็ตามที่ไม่ใช่มาเพื่อคว้าเหรียญทองโอลิมปิก ทีมชุดนี้มีผู้เล่นเพียงคนเดียวที่ไม่เคยเล่นทีมชุดใหญ่ นั่นเป็นสิ่งที่บอกว่าพวกเขาไม่กลัวที่จะส่งผู้เล่นดาวรุ่งลงมาเพื่อหาประสบการณ์ และพวกเขาก็เอาจริงกับการเล่นทัวร์นาเมนต์นี้”

อดีตมือขวาทีมชาติอังกฤษ เสริมอีกว่า “หลังจบ ลอนดอน เกมส์ เราต้องการส่ง 18 ผู้เล่นของเรา กลับไปยังสโมสร พร้อมกับความทรงจำครั้งหนึ่งในชีวิต และถ้าหากต้องการเช่นนั้น เราจะต้องประสบความสำเร็จด้วยการคว้าเหรียญทอง”
กำลังโหลดความคิดเห็น