xs
xsm
sm
md
lg

เลเกอร์สลุ้น "แนช" ฝ่าเบอร์ 10 อาถรรพ์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แนช ฝ่าอาถรรพ์เบอร์ 10 เลเกอร์ส ?
สตีฟ แนช เข้ามาลุ้นแชมป์ศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ (NBA) กับ แอลเอ เลเกอร์ส ทว่าแฟนๆ "ม่วงทอง" หวังว่าการ์ดจอมเก๋าชาวแคนาเดียนจะฝ่าอาถรรพ์เสื้อหมายเลข 10 ไปให้ได้

แอลเอ เลเกอร์ส เซ็นคว้า สตีฟ แนช มาจาก ฟีนิกซ์ ซันส์ ด้วยสัญญา 3 ปี ค่าเหนื่อย 27 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 810 ล้านบาท) โดยพอยท์นการ์ดมือทองวัย 38 ปี เลือกใส่หมายเลข 10 แทนที่จะสวมยูนิฟอร์มเบอร์ 13 ซึ่งเป็นหมายเลขประจำมาตั้งแต่เข้าลีก

เหตุที่ แนช ไม่สามารถสวมเบอร์ 13 โลดแล่นในถิ่นสเตเปิล เซ็นเตอร์ เนื่องจาก หมายเลขดังกล่าวเป็นของ วิลท์ แชมเบอร์เลน ตำนานเลเกอร์ส ซึ่งทีมประกาศรีไทร์เบอร์ให้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ส่วนสาเหตุที่ แนช เลือกหมายเลข 10 เป็นเพราะเจ้าตัวชื่นชอบกีฬาซอคเกอร์เป็นทุนเดิม

ซึ่งหมายเลข 10 ส่วนใหญ่เป็นเบอร์ของนักเตะประเภท "เพลย์เมคเกอร์" อาทิเช่น ลิโอเนล เมสซี ซูเปอร์สตาร์อาร์เจนไตน์ "เจ้าบุญทุ่ม" บาร์เซโลนา ยอดทีมแห่งลา ลีกา สเปน งานนี้ แนช มาร่วมทัพเลเกอร์ส ก็เพื่อเป็นตัวคุมบอล จ่ายแอสซิสต์ให้เพื่อนร่วมทีมทำแต้ม ไม่ว่าจะเป็น โคบี ไบรอันท์, แอนดรูว์ บายนัม หรือ เพา กาซอล

อย่างไรก็ดี ในประวัติศาสตร์เลเกอร์ส ผู้เล่นที่สวมหมายเลข 10 ล้วนไม่ประสบความสำเร็จไม่ว่าจะเป็น เทรย์ จอห์นสัน, วลาดิเมียร์ รัดมาโนวิช, ลินด์ซีย์ ฮันเตอร์, ทายโรน ลู, แลร์รี ดรูว์, นอร์ม นิกซัน หรือว่า คอร์กี คัลฮูน
กำลังโหลดความคิดเห็น