xs
xsm
sm
md
lg

ขอกำลังทหารเพิ่มกว่า 3 พันช่วยคุม อลป.

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ทหารเมืองผู้ดีถูกสั่งให้มาช่วยดูแลความปลอดภัยเพิ่ม
กองทัพสหราชอาณาจักรถูกร้องขอให้จัดเตรียมกำลังพลพิเศษเพิ่มอีก 3,500 นาย เพื่อมาช่วยรักษาความปลอดภัยระหว่างการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก เกมส์ 2012 ที่กรุงลอนดอน ซึ่งจะเริ่มขึ้นวันที่ 27 ก.ค.นี้ หลังจากบริษัทเอกชนซึ่งดูแลด้านความปลอดภัยอาจจัดหาเจ้าหน้าที่มาปฏิบัติงานครบไม่ทันกำหนด

หลังเกิดกระแสข่าวถึงความไม่พร้อมของเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย ด้าน ฟิลิป แฮมมอนด์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมอังกฤษ ก็ออกมายืนยันเรื่องดังกล่าว โดยระบุว่ารัฐบาลกำลังทบทวนระดับที่กองทัพจะเข้ามาช่วยเหลือด้านการรักษาความปลอดภัยศึกลอนดอน เกมส์ และจะมีการประกาศรายละเอียดของแผนการใหม่ต่อรัฐสภาในวันพฤหัสบดีที่ 12 ก.ค.นี้

ทั้งนี้ “จีโฟร์เอส” (G4S) บริษัทรักษาความปลอดภัยเอกชน ซึ่งได้รับการว่าจ้างจากฝ่ายจัดการแข่งขันให้เข้ามาดูแลความปลอดภัยในศึกลอนดอน เกมส์ ต้องจัดหาเจ้าหน้าที่จำนวน 13,200 คน มาดูแลความปลอดภัยสนามแข่งขันต่างๆ จำนวนกว่า 100 สนาม แต่เวลาเริ่มกระชั้นชิดเหลืออีกเพียง 16 วันก็จะถึงพิธีเปิดการแข่งขันโดยที่เจ้าหน้าที่บางส่วนยังอยู่ระหว่างการฝึกอบรมทำให้เกิดความกังวลว่าอาจจัดเตรียมเจ้าหน้าที่เข้ามาปฏิบัติงานไม่ทัน

ขณะที่ กระทรวงกลาโหม แต่เดิมก็มีหน้าที่จัดเตรียมทหารจำนวน 13,500 นาย มาช่วยดูแลรักษาความปลอดภัยศึกลอนดอน เกมส์อยู่แล้ว แต่เมื่อถูกร้องขอเพิ่มก็ทำให้จำนวนเพิ่มเป็น 16,500 นาย โดยจะเข้ามาทำงานร่วมกับตำรวจ เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยเอกชนและอาสาสมัคร
กำลังโหลดความคิดเห็น