xs
xsm
sm
md
lg

แบ่งกลุ่มช่วยเอื้อ "เต่า" มีลุ้นคว้าเหรียญ อลป.

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เต่า ชี้เปลี่ยนรอบแบ่งกลุ่มทำให้ลุ้นเหรียญอลป. มีมากขึ้น
"เต่า" สุดเขต ประภากมล นักแบดมินตันคู่ผสมมือ 6 โลกชาวไทยชี้การเปลี่ยนระบบการแข่งขันรอบแรกเป็นแบ่งกลุ่ม ยิ่งเป็นการไม่กดดัน หากไม่ประมาทมีโอกาสคว้าเหรียญใดเหรียญหนึ่งใน "ลอนดอนเกมส์" กลับมาได้เช่นกัน

ความเคลื่อนไหวโค้งสุดท้ายขุนพลตบลูกขนไก่ไทยก่อนลุยศึกโอลิมปิกเกมส์ 2012 ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ระหว่างวันที่ 27 กรกฎาคม – 12 สิงหาคม 2555

โดย "เต่า" สุดเขต เผยกับทีมข่าว MGR Sport ถึงเรื่องการเปลี่ยนแปลงระบบการแข่งขันรอบแรกว่า "ผมคิดว่าการเปลี่ยนแปลงการแข่งขันรอบแรกเป็นระบบแบ่งกลุ่ม กลุ่มละ 4 คู่ ทำให้มีโอกาสพบมือต่ำกว่าหรือมือไวลด์การ์ด ทำให้เราไม่กดดันตัวเองนัก เพราะมีโอกาสพลาดได้หนึ่งหน เนื่องจากเป็นการเอาที่ 1 และ 2 เข้ารอบ 8 คู่สุดท้าย จึงเป็นโอกาสที่ดีที่จะได้เข้ารอบลึกๆ จนถึงขั้นลุ้นเหรียญโอลิมปิกก็เป็นได้ แต่เราก็ย้ำกับตัวเองว่าห้ามประมาทคู่ต่อสู้เป็นอันขาด"

ทั้งนี้ ตบขนไก่ผสมมือหนึ่งไทย ยังเผยต่อถึงความเป็นได้ในการลุ้นเหรียญของประเภทชายคู่ว่า "สำหรับ บดินทร์ อิสระ และมณีพงศ์ จงจิตร ในประเภทชายคู่นั้น ผมว่าเป็นคู่ที่มีโอกาสสร้างเซอร์ไพรส์คว้าเหรียญโอลิมปิกได้เหมือนกัน เพราะว่าตอนไปแข่งรายการที่อินเดีย ทั้งคู่ดูแล้วไม่มีโอกาสที่จะได้ไปโอลิมปิกด้วยซ้ำ แต่กลับทำได้ดีกว่าที่คาดไว้ ทั้งคู่เป็นแบดฯ สไตล์บุก ถ้าเครื่องติดเมื่อไหร่ ไม่มีใครฉุดได้แน่”

ซึ่งการจับสลากแบ่งสายรอบแรก แบดมินตัน "ลอนดอนเกมส์" จะมีขึ้นวันที่ 23 ก.ค. จากนั้นคืนวันที่ 24 ก.ค. ทัพขนไก่ไทยจะเหินฟ้าสู่ประเทศอังกฤษ เพื่อสร้างชื่อเสียงให้ประเทศชาติต่อไป
กำลังโหลดความคิดเห็น