xs
xsm
sm
md
lg

“เงือกอุ้ม” ต้องลุ้นไวลด์การ์ดเฮือกสุดท้าย อลป.

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เงือกอุ้ม ลุ้นหนัก ส่อวืดโอลิมปิก
“เงือกอุ้ม” ณัชฐานันตร์ จันทร์กระจ่าง นักว่ายน้ำทีมชาติไทย ยังต้องลุ้นหนักอีกครั้ง หลังสหพันธ์ว่ายน้ำนานาชาติ (ฟีน่า) แจงกลับมาว่า โควตานักกีฬาในการเข้าแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ 2012 นั้นเยอะเกินไป จนทำให้ประเทศไทยเหลือเพียงที่นั่งเดียว คือ “เจมส์ บอนด์” ณัฐพงษ์ เกษอินทร์ ที่ได้สิทธิ์ไวลด์การ์ดลุย “ลอนดอนเกมส์”

หลังจากที่สมาคมว่ายน้ำแห่งประเทศไทย ตัดสินใจใช้สิทธิ์ไวลด์การ์ดส่งนักกีฬาเข้าแข่งขันจำนวน 2 คน คือ “เจมส์ บอนด์” ณัฐพงษ์ เกษอินทร์ และ “เงือกอุ้ม” ณัชฐานันตร์ จันทร์กระจ่าง ในมหกรรมกีฬาแห่งมวลมนุษยชาติโอลิมปิกเกมส์ 2012 ที่จะมีขึ้นในระหว่างวันที่ 27 กรกฎาคม ถึง 12 สิงหาคมนี้ ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ

ล่าสุด นายธนาวิชญ์ โถสกุล เลขาธิการสมาคมว่ายน้ำแห่งประเทศไทย ได้เปิดเผยถึงความคืบหน้าล่าสุดในเรื่องนี้ ว่า “ตอนนี้ทางสหพันธ์ว่ายน้ำนานาชาติ (ฟีน่า) ได้ส่งรายชื่อนักกีฬาว่ายน้ำทีมชาติไทย ที่ผ่านเข้าไปแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ที่จะถึงนี้ กลับมาให้ทางสมาคมเพียงแค่คนเดียวเท่านั้น คือ “เจมส์ บอนด์” ณัฐพงษ์ เกษอินทร์ ส่วนในรายของ “เงือกอุ้ม” ณัชฐานันตร์ จันทร์กระจ่าง นั้น ไม่ได้มีรายชื่อติดมาด้วย โดยให้เหตุผลว่าปีนี้มีผู้เข้าแข่งขันเยอะเกินไป จากโควตาทั้งหมด 906 คน ทำให้ณัฐพงษ์ที่มีอันดับโลกสูงกว่าได้สิทธิ์เพียงคนเดียว”

“ทางสมาคมจึงได้ทำเรื่องเพื่อขอให้ทางฟีน่าเพิ่มโควตานักกีฬาอีก 10 คน เพื่อที่จะทำให้ณัชฐานันตร์ ได้ลุ้นอีกครั้ง โดยเราได้ให้เหตุผลไปว่า ณัชฐานันตร์ เป็นนักกีฬาที่ได้ทุนโอลิมปิก จึงน่าจะมีโอกาสเข้าร่วมแข่งขันในครั้งนี้ ซึ่งผลจะออกมาเป็นอย่างไรนั้น คงจะทราบภายในไม่เกิน 2 วันนี้” โค้ชตึก เผย
ธนาวิชญ์ โถสกุล เลขาฯสมาคมว่ายน้ำ
กำลังโหลดความคิดเห็น