xs
xsm
sm
md
lg

"สาวไอ" รับงงซิวแชมป์อาร์คันซอส์ฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มิยาซาโตะ ยังแปลกใจที่ตัวเองคว้าแชมป์
ไอ มิยาซาโตะ โปรสาวร่างเล็กชาวปลาดิบ ยอมรับรู้สึกประหลาดใจที่สามารถคว้าแชมป์กอล์ฟแอลพีจีเอ ทัวร์ รายการ "วอลมาร์ท อาร์คันซอส์ แชมเปียนชิป" ที่สนามพินนาเคิล คันทรี คลับ ในเมืองโรเจอร์ มลรัฐอาร์คันซอส์ ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ 1 ก.ค.ที่ผ่านมา ทั้งที่เริ่มต้นรอบสุดท้ายมีสกอร์ตามหลังผู้นำ 5 สโตรก

โดย ไอ มิยาซาโตะ หวดรอบสุดท้ายเพิ่ม 6 อันเดอร์พาร์ 65 ซึ่งรวมถึงการเก็บเบอร์ดีหลุมสุดท้าย สกอร์รวมสามวัน 12 อันเดอร์พาร์ 201 เฉือนชนะ มิกะ มิยาซาโตะ เพื่อนร่วมชาติ และ อซาฮารา มูยอซ ก้านเหล็กชาวสแปนิชเพียงสโตรกเดียว จนคว้าแชมป์ไป

ทั้งนี้ ก่อนเล่นรอบสุดท้าย มิยาซาโตะ ตามหลังผู้นำอย่าง เวโรนิกา เฟลิเบิร์ต โปรชาวเวเนซูเอลา อยู่ 5 สโตรก แต่การทำ 4 เบอร์ดีจากเก้าหลุมแรกทำให้เธอมีลุ้นแชมป์ขึ้นมาทันที หลังจากนั้นเก็บอีก 2 เบอร์ดีที่หลุม 13 และ 15 จนขึ้นเป็นผู้นำร่วม แม้เสียโบกีที่หลุม 17 พาร์ 3 แต่เก็บเบอร์ดีจากการพัตต์ระยะ 4 ฟุตในหลุมสุดท้าย สกอร์รวมเพิ่มเป็น 12 อันเดอร์พาร์

ขณะที่ มิกะ มิยาซาโตะ ซึ่งตอนแรกมี 12 อันเดอร์พาร์เช่นกัน มาเสียโบกีที่หลุม 17 จนตามหลัง 1 ช็อต ไอ มิยาซาโตะ หลังจากนั้นพัตต์เบอร์ดีระยะ 6 ฟุตไม่ลงจึงพลาดเข้าไปลุ้นเพลย์ออฟกับเพื่อนร่วมชาติ

หลังชัยชนะ ไอ มิยาซาโตะ เปิดเผยว่า "หลังจากรอบสอง ฉันไม่คิดจริงๆว่าจะคว้าแชมป์รายการนี้ เพราะตามหลัง 5 ช็อต และจากการที่ได้เห็น เวโรนิกา เล่นทางโทรทัศน์เมื่อวานนี้ ฉันคิดว่าเธอทำทุกอย่าง ดังนั้นฉันต้องตีให้ดีและทำสกอร์ให้ต่ำในวันนี้ การที่ไม่ได้มีความคาดหวังก่อนเล่นรอบสุดท้ายนั้นช่วยได้มากทีเดียว ทำให้สามารถมีสมาธิกับการตีทุกช็อต และฉันก็ควบคุมตัวเองดีจริงๆ นั้นคือเหตุผลว่าทำไมฉันจึงเล่นดี"

การคว้าแชมป์รายการ อาร์คันซอส์ แชมเปียนชิป ก็เป็นแชมป์แอลพีจีเอ ทัวร์ ที่ 9 ในอาชีพของ มิยาซาโตะ และเป็นรายการที่ 2 ในปีนี้ พร้อมเตรียมขยับอันดับโลกจากที่ 6 ขึ้นมารั้งมือ 3 ของโลก ตามหลังเพียง เจิง หยานี ชาวไต้หวัน และ สเตซี ลูอิส สวิงมะกัน ซึ่งรั้งมือ 1 และ 2 ของโลกตามลำดับ
กำลังโหลดความคิดเห็น