xs
xsm
sm
md
lg

“ตอร์เรส” สุดเฮงคว้ารองเท้าทองคำ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ตอร์เรส ลงมายิงประตูพร้อมคว้าดาวซัลโว
เฟร์นันโด ตอร์เรส หัวหอกทีมชาติสเปน กลายเป็นม้ามืดผงาดคว้ารางวัลรองเท้าทองคำประจำทัวร์นาเมนต์ยูโร 2012 ไปแบบสุดเซอร์ไพรส์ หลังถูกเปลี่ยนลงมาเป็นตัวสำรองและซัดประตูที่สามของตัวเองในเกมนัดชิงชนะเลิศเมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

ศูนย์หน้าวัย 28 ปีสังกัด เชลซี ถูกเปลี่ยนลงมาเป็นตำสำรองแทน เชส ฟาเบรกาส ในช่วงนาที 75 ในเกมรอบชิงชนะเลิศกับ อิตาลี เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ 1 ก.ค.ที่ผ่านมา ก่อนได้บอลหลุดเข้ามาสังหารผ่าน จิอันลุยจิ บุฟฟอน นายทวารอิตาลี ในนาที 84 และมีโอกาสทำประตูที่ 4 ของตัวเองในรายการนี้ ทว่า เลือกจ่ายให้ ฆวน มาตา ซัดประตูปิดท้ายให้ทีมเอาชนะไป 4-0 ในนาที 88

โดย ตอร์เรส ที่ยิง 3 ประตูเท่ากันกับ มาริโอ โกเมซ (เยอรมนี), อลัน ซาโกเยฟ (รัสเซีย), มาริโอ มานด์ซูคิช (โครเอเชีย), มาริโอ บาโลเตลลี (อิตาลี) และ คริสเตียโน โรนัลโด (โปรตุเกส) ได้รับรางวัล “โกลเดนบูต” ไปครองจากผลงานยิง 3 ประตู และ 1 แอสซิสต์ เท่ากับ มาริโอ โกเมซ แต่เมื่อนับเวลาที่อยู่ในสนาม หอกชาวสเปนมีจำนวนนาทีน้อยกว่าจึงคว้ารางวัลนี้ไปครอง

ทั้งนี้ “เอล นิโญ” ยังกลายเป็นดาวเตะคนแรกของศึกยูโรที่สามารถทำประตูในรอบชิงชนะเลิศ 2 สมัยติดกันหลังจาก 4 ปีก่อนเจ้าตัวเป็นคนจัดการยิงประตูชัยดับ เยอรมนี ในเกมนัดชิงปี 2008
กำลังโหลดความคิดเห็น