xs
xsm
sm
md
lg

“เฮียมู” จวกแผนสเปนไร้หัวหอก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มูรินโญ ข้องใจแท็กติกของ สเปน
โจเซ มูรินโญ ออกโรงจวกแทกติกของ บิเซนเต เดล บอสเก ที่ไม่ส่งศูนย์หน้าอาชีพลงสนาม ทำให้ สเปน ทำได้แค่เสมอกับ อิตาลี 1-1 นัดเปิดสนาม ยูโร 2012 ของกลุ่ม C เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ 10 มิ.ย.ที่ผ่านมา

นายใหญ่ของทีม “กระทิงดุ” มองข้ามตัวเลือกในแดนหน้าอย่าง เฟอร์นานโด ตอร์เรส, อัลบาโร เนเกรโด และ เฟอร์นานโด ยอเรนเต โดยการจัดผู้เล่นกองกลางลงสนาม ถึง 6 คน ในระบบ 4-3-3 ทำให้ กุนซือของ เรอัล มาดริด ออกมาตำหนิการจัดตัวผู้เล่นของ ผู้จัดการทีมดีกรีแชมป์โลก

“เดอะ สเปเชียล วัน” กล่าวผ่าน “อัล จาซีรา” ว่า “มันไม่เข้าท่าเลยที่จะมัวมาเน้นการครองบอลระหว่าง ชาบี, อันเดรส อิเนสตา และ เชส ฟาเบรกัส ซึ่งไม่ได้สร้างความกดดันแก่ผู้รักษาประตู จิอันลุยจิ บุฟฟอน เลย จริงอยู่ว่า สเปน มีผู้เล่นแดนกลางชั้นดีหลายคน แต่ถ้าหากไม่มีศูนย์หน้า มันก็ไร้ประโยชน์”

นอกจากนี้ กุนซือวัย 49 ปี ยังกล่าวยกย่องขุนพล “อัซซูรี” ซึ่งทำผลงานได้ดีในการออกสตาร์ท ยูโร 2012 ว่า “อิตาลี ทำผลงานได้ดีมาก พวกเขามีระเบียบวินัยสูงในการเล่นเกมรับ อันเดรีย ปิร์โล สามารถปั่นป่วนแนวรับของสเปนได้ และ ดานิเอเล เด รอสซี ก็เป็นผู้เล่นที่ตัดบอลจังหวะสำคัญๆ ได้บ่อยครั้ง”
กำลังโหลดความคิดเห็น