xs
xsm
sm
md
lg

"วอซซิลรอย" รักเรามีปัญหา

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

รอรีย์ แม็คอิลรอย ฟอร์มสะดุดในช่วงหลังๆ
ASTVผู้จัดการสุดสัปดาห์ - มีสัญญาณมาระยะหนึ่งแล้วว่าความรักของคู่รักนักกีฬาอย่าง รอรีย์ แม็คอิลรอย โปรหนุ่มชาวไอริช กับ คาโรไลน์ วอซเนียคกี นักเทนนิสสาวเลือดเดนส์ กำลังมีปัญหา นี่ไม่ได้หมายความว่าความรักของทั้งคู่กำลังจืดจาง แต่ความหวานเกินความพอดีต่างหากที่ส่งผลกระทบต่อการทำผลงานของทั้งสองคนจนตกลงไปอย่างเห็นได้ชัด

จากที่เคยเป็นเบอร์หนึ่งของกีฬาที่แต่ละคนเล่น ตอนนี้อันดับร่วงลงมาและฟอร์มการเล่นไม่เปรี้ยงปร้างเหมือนเก่า เมื่อปีที่แล้ว วอซเนียคกี คว้าแชมป์ถึง 6 รายการจนกลายเป็นมือ 1 ของวงการนักหวดหญิง แต่ฤดูกาลนี้ยังไม่ได้สัมผัสแชมป์สักรายการและปัจจุบันหล่นลงมาเป็นมือ 7 ของโลก

ขณะที่ แม็คอิลรอย เริ่มต้นปีอย่างสวยคว้าแชมป์ 1 รายการ และเกือบชนะอีก 2-3 รายการ พร้อมกับขึ้นครองบัลลังก์สูงสุดของวงการก้านเหล็กเป็นครั้งแรก แต่ช่วง 5 รายการหลังสุดฟอร์มแผ่วอย่างน่าใจหายไม่ผ่านการตัดตัวถึง 4 รายการ รวมถึงศึกเมเจอร์ “ยูเอส โอเพน 2012” เมื่อประมาณ 2 สัปดาห์ที่แล้ว ซึ่งเขาพลาดโอกาสป้องกันแชมป์ โดยตกรอบหลังจากสองวันแรกตีเกิน 10 โอเวอร์พาร์ (77-73)

ความสัมพันธ์ระหว่าง แม็คอิลรอย กับ วอซเนียคกี ทำให้เรานึกไปอดีตอดีตคู่รักนักกอล์ฟกับนักเทนนิสที่ผ่านมาอย่าง เซอร์จิโอ การ์เซีย กับ มาร์ตินา ฮิงกิส หรือ อดัม สกอตต์ กับ อนา อิวาโนวิช ซึ่งไม่ค่อยประสบความสำเร็จนัก

สำหรับกรณีของ แม็คอิลรอย และ วอซเนียคกี เราได้เห็นการที่ทั้งคู่ทำตัวติดกันเป็นปาท่องโก๋ยามที่คนหนึ่งคนใดไม่ได้ลงแข่งขันก็จะบินไปหาอีกคนทันที ตัวอย่างเช่นกัน แม็คอิลรอย หลังจากตกรอบรายการบีเอ็มดับเบิลบู พีจีเอ แชมเปียนชิป ของยูโรเปียน ทัวร์ ก็บินไปถ่ายรูปคู่กับ วอซเนียคกี หน้าหอไอเฟล กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ขณะที่แฟนสาวเตรียมตัวลงแข่งขันแกรนด์สแลมบนคอร์ตดิน “เฟรนช์ โอเพน 2012” หรือตอนตกรอบยูเอส โอเพน ก็รีบบินมายังประเทศอังกฤษเพื่อดู วอซเนียคกี ตกรอบสองรายการเอกอน แชมเปียนชิป

เมื่อเร็วๆนี้ วอซเนียคกี ออกมาปฏิเสธว่าความรักของเธอกับ แม็คอิลรอย ไม่ได้เป็นสาเหตุทำให้ผลงานตกลงไป โดยนักหวดวัย 21 ปีกล่าวว่าการคบกับนักกอล์ฟหนุ่มผมหยิกทำให้เธอผ่อนคลายและมีแรงกระตุ้นมากขึ้นไม่ได้กระทบต่อการแข่งขันซึ่งตนเองทุ่มเทสมาธิอย่างเต็มร้อยเปอร์เซนต์เสมอ

ส่วน แม็คอิลรอย วัย 23 ปี เคยยอมรับตอนที่ตกรอบรายการ บีเอ็มดับเบิลยู พีจีเอ แชมเปียนชิปว่าบางครั้งเขาก็เอาใจไปอยู่กับเรื่องอื่นไม่ทุ่มเทให้กับการเล่นกอล์ฟหรือฝึกซ้อมมากนัก

นี่ดูเหมือนเป็นเรื่องปกติสำหรับความรักของคนหนุ่มคนสาว คนที่เข้าใจดีที่สุดคนหนึ่งเห็นจะได้แก่ ลุก โดนัดล์ โปรหมายเลข 1 ของโลกคนปัจจุบัน ก็ยอมรับว่าเขาเคยมีปัญหาเช่นกันตอนคบกับแฟนสมัยเริ่มต้นเล่นกอล์ฟอาชีพใหม่ๆจนการฝึกซ้อมหย่อนยาน

เมื่อตอนที่ แม็คอิลรอย คว้าแชมป์ยูเอส โอเพน ปี 2011 ด้วยการเอาชนะคู่แข่งห่าง 8 สโตรกทำให้ถูกกล่าวขานว่าจะเป็น ไทเกอร์ วูดส์ คนใหม่ แต่ตอนนี้เราคงต้องเลิกพูดถึงเรื่องนี้ไปก่อนสักระยะ เพราะการที่ ไทเกอร์ ประสบความสำเร็จอย่างมากมายในช่วงที่ผ่านมาได้ เนื่องจากเขาอุทิศชีวิตเกือบทั้งหมดให้แก่การเล่นกอล์ฟ ซึ่งภายหลังแม้แต่วูดส์ เองก็เอาไม่อยู่เกิดอาการ “ดีแตก” เช่นกันอย่างที่ปรากฎให้เห็นจากบรรดาข่าวฉาวต่างๆในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา

มีคนวิเคราะห์ว่าทั้ง แม็คอิลรอย และ วอซเนียคกี ติดกับดักจากความสำเร็จที่ทั้งคู่ได้รับตั้งแต่อายุน้อยจึงทำให้เกิดความประมาทคิดว่าถึงอย่างไรก็ชนะ แม้ไม่เต็มที่กับการฝึกซ้อมก็ตาม

ปัญหาที่เกิดขึ้นอาจสรุปได้เพียงสั้นๆว่าเกิดจากของการไม่รู้จักแบ่งเวลาซึ่งจะแก้ไขได้ก็ด้วยตัวของ แม็คอิลรอย และ วอซเนียคกี เท่านั้น แต่แน่นอนว่าไม่มีใครอยากเห็นผู้เล่นที่มีพรสวรรค์ทั้งกีฬากอล์ฟและเทนนิสอย่างพวกเขาทั้งสองคนปล่อยช่วงเวลาที่น่าจะสามารถโชว์ศักยภาพได้อย่างเต็มที่ทิ้งไปอย่างน่าเสียดาย

เรื่องโดย วุฒิวรรณ วิศาลวรรณ์
ความรักที่หวานเกินพอดีส่งผลกระทบต่อผลงานของทั้งคู่

คาโรไลน์ วอซเนียคกี ก็เจอความรักบังตาเช่นกัน
กำลังโหลดความคิดเห็น