xs
xsm
sm
md
lg

“ไรจ์การ์ด” ไม่สนคุมดัตช์แทน “มาร์ไวจ์ก”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ไรจ์การ์ด ยังอยากคุมซาอุดิอาระเบียต่อ
เพอร์รี โอเวอร์รีม เอเยนต์ส่วนตัวของ แฟรงค์ ไรจ์การ์ด อดีตกุนซือของบาร์เซโลนา ออกโรงปฏิเสธข่าวลือที่ว่า ไรจ์การ์ด เตรียมเข้ามารับหน้าที่เป็นกุนซือคนใหม่ของเนเธอร์แลนด์ แทนที่ของ เบิร์ต ฟาน มาร์ไวค์ ว่าไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด

ก่อนหน้านี้ ฟาน มาร์ไวค์ ที่เข้ามารับงานกุนซือของเนเธอร์แลนด์ตั้งแต่ปี 2008 ตัดสินใจไขก๊อกเก้าอี้กุนซือ "ฟลายอิงดัตช์แมน" เพื่อเป็นการแสดงความรับผิดชอบต่อผลงานอันล้มเหลวในศึกยูโร 2012 หลังตกรอบแบ่งกลุ่มด้วยการแพ้ทีเดียว 3 นัดรวด

สหพันธ์ฟุตบอลของแดนกังหันลม เริ่มเดินหน้าหากุนซือคนใหม่หลังการตัดสินใจของ ฟาน มาร์ไวค์ โดยมีรายชื่ออย่าง โรนัลด์ คูมัน, รุดด์ กุลลิท, แฟรงค์ เดอ บัวต์, หลุยส์ ฟาน กัล ขณะที่ แฟรงค์ ไรจ์การ์ด อดีตนายใหญ่ของบาร์เซโลนา ที่ปัจจุบันดูแลทีมชาติซาอุดิอาระเบียอยู่ ก็มีชื่อและถือเป็นตัวเลือกที่บอร์ดบริหารถูกใจพอสมควร

อย่างไรก็ตาม เพอร์รี โอเวอร์รีม เอเยนต์ส่วนตัวของไรจ์การ์ด ยืนยันเจ้าตัวยังไม่สนใจรับงานนี้ พร้อมขอคุมซาอุดิอาระเบียต่อ แม้ไม่สามารถพาทีมผ่านเข้าไปเล่นในศึกฟุตบอลโลก 2014 รอบคัดเลือก รอบสามโซนเอเชียได้ก็ตาม โดยกล่าวว่า "แฟรงค์ยังมีสัญญาอยู่กับทีมถึงปี 2013 แม้ ซาอุดิอาระเบีย จะไม่ได้ไปบอลโลก แต่เขาก็ยังมีเรื่องที่ต้องทำอีกมาก"

สำหรับ แฟรงค์ ไรจ์การ์ด ย้อนกลับไปเมื่อปี 1998 เจ้าตัวเข้ารับงานทีมชาติครั้งแรกด้วยการเป็นผู้ช่วยของ กุส ฮิดดิงค์ ก่อนมีส่วนสำคัญช่วยพา "อัศวินสีส้ม" เข้ารอบรองชนะเลิศในศึกยูโร 2000 ในฐานะกุนซือ ก่อนแก้อิตาลีจากการดวลจุดโทษ และปัจจุบันก็กลับมาจับงานระดับชาติอีกครั้งด้วยการเข้ามาคุม ซาอุดิอาระเบีย
กำลังโหลดความคิดเห็น