xs
xsm
sm
md
lg

“เอ-ร็อด” ปลื้มเข้าเฝ้าฯเจ้าฟ้าชายชาร์ลส์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เจ้าฟ้าชายชาร์ลส และ ดัชเชสแห่งคอร์นวอลล์ คามิลลา พูดคุยกับ ร็อดดิค
แอนดี ร็อดดิก นักเทนนิสมือ 30 ของโลกจากสหรัฐอเมริกา รู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้มีโอกาสพบเจ้าฟ้าชายชาร์ลส์ พร้อมพระชายา คามิลลา ภายหลังหวดเอาชนะ เจมี เบเกอร์ เพื่อนร่วมชาติไป ในรอบ 2 ศึกเทนนิส วิมเบิลดัน เมื่อวันพุธที่ผ่านมา

เมื่อวันพุธที่ 27 มิถุนายน ที่ผ่านมา เจ้าฟ้าชายชาร์ลส์ เจ้าชายแห่งเวลส์ หรือ ดยุคแห่งคอร์นวอลล์ เสร็จพร้อมพระชายา คามิลลา ดัชเชสแห่งคอร์นวอลล์ เชื้อพระวงศ์แห่งราชวงศ์อังกฤษให้เกียรติมาร่วมชม ศึกเทนนิสแกรนด์สแลมรายการที่ 3 ของปี “วิมเบิลดัน 2012” รอบที่ 2 คู่ระหว่าง โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ หวดมือ 2 ของโลกชาวสวิส เอาชนะ ฟาบิโอ ฟอกนินี มือดีจากอิตาลี ไป 3-0 เซต 6-1, 6-3, 6-2

จากนั้น มกุฎราชกุมารแห่งราชวงศ์อังกฤษ และดัชเชสแห่งคอร์นวอลล์ พระชายา ได้มีโอกาสพูดคุย แอนดี ร็อดดิก ที่เอาชนะ เจมี เบเกอร์ เพื่อนร่วมชาติไปแบบสบายมือ 3-0 เซต 7-6 (7/1), 6-4, 7-5

โดย “เอ-ร็อด” ที่มีโอกาสเข้าเฝ้าฯเชื้อพระวงศ์แห่งราชวงอังกฤษเป็นครั้งที่ 2 เผยกับผู้สื่อข่าวว่า “ผมเคยเข้าเฝ้าฯองค์ราชินีอังกฤษเมื่อ 2 ปีก่อน และนี่คือ สิ่งที่ไม่ได้เกิดขึ้นบ่อยๆ ถือเป็นโอกาสที่พิเศษสุดในชีวิต และพวกเราจะไม่มีวันลืมว่าราชวงศ์อังกฤษเคยเสด็จฯมาดูศึกเทนนิสวิมเบิลดัน และให้ความสำคัญกับรายการนี้มากขนาดไหน”

ขณะที่ เฟเดอเรอร์ ซึ่งลงเล่นกับ ฟาบิโอ ฟอกนินี กล่าวว่า “ผมมีความสุขมากที่เก็บชัยชนะได้ กลับมาเล่นที่เซนเตอร์คอร์ต เป็นความรู้สึกที่ยิ่งใหญ่และเป็นเกียริตอย่างสูงที่ได้ลงเล่นต่อหน้าเชื้อพระวงศ์ และผมเสิร์ฟได้ดี รวมถึงลูกตีโฟร์แฮนด์และแบ็กแฮนด์ มันจึงเป็นชัยชนะที่สมบูรณ์แบบ”

สำหรับราชวงศ์อังกฤษ เคยมาร่วมชมศึกเทนนิสรายการนี้หลายครั้ง มีการบันทึกไว้ว่า ปี 1977 องค์ราชินีเสด็จฯมาให้เกียรติชมเป็นครั้งแรก ซึ่งครั้งนั้น เวอร์จินา เวดด์ ตำนานหวดชาวเมืองผู้ดี เป็นฝ่ายซิวแชมปฺประเภทหญิงเดียวได้สำเร็จ กระทั่งครั้งล่าสุดในแมตช์ของ เฟเดอเรอร์ เมื่อวันพุธที่ผ่ามา
เจ้าฟ้าชายชาร์ลส ชมเทนนิสพร้อมพระชายา คามิลลา ที่เซนเตอร์คอร์ต
กำลังโหลดความคิดเห็น