xs
xsm
sm
md
lg

“อัซซูรี” ไว้อาลัยทหารเกมซดเบียร์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อิตาลี เตรียมสวมแถบดำไว้อาลัยทหารเพื่อนร่วมชาติ
ขุนพลนักเตะทีมชาติอิตาลี เตรียมติดเครื่องหมายแถบสีดำที่แขนเสื้อลงสนามในศึกฟุตบอลยูโร 2012 รอบรองชนะเลิศ กับทีมชาติเยอรมนี ในวันพฤหัสบดีที่ 28 มิ.ย.นี้ เพื่อเป็นการไว้อาลัยให้แก่ทหารผู้เสียชีวิตในระหว่างปฏิบัติหน้าที่ในประเทศอัฟกานิสถาน

เมื่อวันจันทร์ที่ 25 มิ.ย.ที่ผ่านมา มานูเอเล บราจ นายทหารชาวอิตาเลียน วัย 30 ปี เสียชีวิตจากเหตุระเบิดในบริเวณค่ายตำรวจ ที่เมืองอดราสกาน เมืองเก่าแก่ของประเทศอัฟกานิสถาน ซึ่งถือเป็นการสูญเสียครั้งร้ายแรง เพราะเจ้าตัวแต่งงานมีครอบครัว และมีลูกน้อยวัย 8 เดือน เป็นพยานรัก

ทั้งนี้ มีรายงานข่าวว่า นักเตะทีมชาติอิตาลี ที่จะมีคิวฟาดแข้งกับ “อินทรีเหล็ก” เยอรมนี ในเกมรอบรองชนะเลิศยูโร 2012 วันที่ 28 มิ.ย.นี้ เตรียมแสดงความไว้อาลัยต่อ บราจ และครอบครัว ด้วยการติดเครื่องหมายแถบสีดำ ลงในเกมนัดดังกล่าว อีกด้วย

อย่างไรก็ตาม เรื่องดังกล่าวอาจทำให้มีกระแสในแง่ลบกลับมา เนื่องจากก่อนหน้านี้ สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป หรือ ยูฟา เพิ่งปฏิเสธไม่ให้ทีมชาติสเปน ยืนแสดงความไว้อาลัยต่อการจากไปของ มิกิ โรเก อดีตแข้งของลิเวอร์พูลที่เสียชีวิตด้วยโรคมะเร็ง ในเกมที่ “แชมป์เก่า” จะพบกับ โปรตุเกส ในคืนนี้ (27 มิ.ย.) โดย ยูฟา อ้างเหตุผลว่าไม่เคยได้รับการร้องขอจากสเปนในเรื่องนี้มาก่อน

สำหรับเกมรอบรองชนะเลิศ คู่ระหว่าง อิตาลี กับ เยอรมนี จะลงสนามฟาดเกือกหาทีมเข้ารอบชิงชนะเลิศ ในคืนวันที่ 28 มิ.ย.นี้ เวลา 01.45 น.ตามเวลาประเทศไทย
กำลังโหลดความคิดเห็น