xs
xsm
sm
md
lg

"ชยพัทธ์" นั่งแท่นนายกกอล์ฟอาชีพคนใหม่

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

“โปรหลุยส์” ชยพัทธ์ สุนายนตร์ นักการตลาดไฟแรง นั่งแท่นนายกสมาคมกอล์ฟอาชีพแห่งประเทศไทยคนใหม่ หลังเบียดชนะคะแนนเลือกตั้งไปเพียง 19 เสียง ตั้งเป้าจัด 2 รายการใหญ่ปลายปี เน้นประชาสัมพันธ์ เพิ่มมูลค่าให้กับสมาคม
ชยพัทธ์ สุนายนตร์ (ที่ 5 จากซ้าย) นายกสมาคมกอล์ฟอาชีพแห่งประเทศไทย
จากการที่ "โปรช้าง" ธงชัย ใจดี ได้ลาออกจากตำแหน่งนายกสมาคมเมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมาและต้องเลือกตั้งใหม่แทนตำแหน่งที่ว่างลงภายใน 30 วัน สมาคมกอล์ฟอาชีพแห่งประเทศไทยจึงกำหนดให้มีการประชุมใหญ่วิสามัญ ครั้งที่ 1/2555 ณ ห้องประชุมชั้นที่ 25 อาคารเฉลิมพระเกียรติฯ การกีฬาแห่งประเทศไทย หัวหมาก เมื่อวันที่ 26 มิถุนายนที่ผ่านมา โดยมีวาระสำคัญเพื่อเลือกนายกสมาคมฯ คนใหม่เข้าบริหารงานในวาระการทำงานที่เหลืออีก 9 เดือนข้างหน้า

ในที่ประชุมมี นายสรวง จันทรอุไร อุปนายกและเลขาธิการสมาคม รักษาการนายกสมาคม เป็นประธานในที่ประชุม โดยมีผู้แทนจากการกีฬาแห่งประเทศไทย และตัวแทนสื่อมวลชนร่วมเป็นสักขีพยาน มีนักกอล์ฟอาชีพที่มีสิทธิ์ลงคะแนน 207 คน โดยวาระที่ 3 โปรสิทธิชัย นิ่มนวล ได้เสนอชื่อนายชยพัฒน์ สุนายนต์ ส่วนโปรปริยะ ชุณหะสวัสดิกุล เสนอชื่อชลรัตน์ สสิวงศ์ เป็นนายกสมาคมฯ และเป็นครั้งแรกที่เปิดโอกาสให้ผู้ได้รับการเสนอชื่อทั้งสองได้แสดงวิสัยทัศน์ ก่อนมีมติให้ลงคะแนนแบบหย่อนบัตรเลือกตั้ง ซึ่งผลปรากฎว่านายชยพัทธ์ สุนายนตร์ ได้รับคะแนนเลือกตั้ง 112 เสียง ขณะที่ชลรัตน์ สสิวงศ์ ได้คะแนน 93 เสียง โดยมีผู้ไม่ลงคะแนนครั้งนี้ 2 เสียง

ชยพัทธ์ สุนายนตร์ นักการตลาดและอาจารย์พิเศษวัย 42 ปี ซึ่งถือว่าพลิกโผการเลือกตั้งในครั้งนี้เผยว่า “ผมต้องขอขอบคุณทุกคะแนนเสียงที่ทำให้ผมได้มีโอกาสเข้ามาพัฒนาสมาคม และถือเป็นตัวอย่างที่ดีให้กับสมาคมอื่นๆ ว่าการได้รับโอกาสนั้นไม่จำเป็นต้องเป็นคนที่มีชื่อเสียงหรือมีผู้อยู่เบื้องหลังเสมอไป แต่หากเป็นคนที่ต้องการทำงานจริง ก็มีโอกาสได้รับเลือกเช่นกัน ผมเองมีความสามารถด้านการตลาด การจัดอีเวนท์ และติดต่อเอเยนซี่จัดหาผู้สนับสนุน โดยจะมุ่งเน้นในเรื่องของการประชาสัมพันธ์กิจกรรมของสมาคมให้มากขึ้น รวมถึงการประสานงานกับภาครัฐทุกระดับ ทั้งกกท. กระทรวง รัฐบาลในการสร้าง Thailand PGA Tour ให้เข้มแข็ง ให้มีมูลค่าทางการตลาด เพื่อการแข่งขันในอนาคตกับเขตการค้าเสรี (AEC) รวมถึงสร้างรายการหรือกิจกรรมเพื่อของบประมาณสนับสนุนเพิ่มเติม”

“และภาระกิจสำคัญที่ผมต้องเริ่มทำทันทีนอกเหนือจากการสานต่องานจากอดีตนายกฯ คือการผลักดันนโยบายที่ได้เสนอให้จัด 2 โครงการใหญ่ปลายปี ได้แก่ การจัดงานมอบรางวัล Thailand PGA Awards และจัดการแข่งขัน Thailand PGA Masters ซึ่งเป็นการแข่งขันรายการสุดท้ายของปีเพิ่มเติมจากตาราง โดยการเชิญแรงกิ้งจากซีเนียร์ทัวร์และเลดี้ย์ทัวร์ของไทยเข้าร่วมการแข่งขัน ซึ่งก็ได้มีการพูดคุยกับสปอนเซอร์ไว้บ้างแล้ว ส่วนคณะกรรมการชุดใหม่ก็จะเน้นผู้ทื่ตั้งใจทำงานเพื่อพัฒนาสมาคมอย่างแท้จริงและไม่เห็นแก่ประโยชน์ทับซ้อน” นายชยพัทธ์ กล่าวเพิ่มเติม

สำหรับนายชยพัทธ์ จบการศึกษาระดับปริญญาตรี คุรุศาสตรบัณฑิต (พลศึกษา) จากมหาวิทยาลัยราชภัฏพระนคร ปริญญาโท ศิลปศาสตรมหาบัณฑิต (พลศึกษา) มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ และ Dr.Candidacy Sport Management มหาวิทยาลัยราชภัฏจันทรเกษม เทิร์นทิชชิ่งโปรในปี 2544 และเทิร์นทัวริ่งโปรในปี 2546 ปัจจุบันนอกจากเป็นอาจารย์พิเศษ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตบางเขนแล้ว ยังทำงานในตำแหน่ง Clinic Golf Management และ Marketing through Sport
กำลังโหลดความคิดเห็น