xs
xsm
sm
md
lg

"ซูเปอร์มัม" ลิ่วตัดเชือกหวดยูนิเซฟ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ซูเปอร์มัม มีลุ้นแชมป์สมัย 2 ที่แดนกังหันลม
คิม ไคลจ์สเตอร์ส ยอดนักเทนนิสหญิงอดีตมือ 1 ของโลกชาวเบลเยียม ผ่านเข้าสู่รอบตัดเชือกของศึก "ยูนิเซฟ โอเพน" ที่แดนกังหันลมได้สำเร็จ หลังโชว์ฟอร์มแกร่งเอาชนะ ฟรานเชสกา สเคียโวเน คู่แข่งจากอิตาลีไปได้ 2-0 เซต ในแมตซ์รอบ 8 คนสุดท้าย เมื่อคืนวันที่ 21 มิ.ย. ที่ผ่านมา

ศึกเทนนิสเอทีพี และ ดับเบิลยูทีเอ ทัวร์ รายการ “ยูนิเซฟ โอเพน” ชิงเงินรางวัลรวม 220,000 เหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 6.6 ล้านบาท) ที่เมืองเดน บอช ประเทศเนเธอร์แลนด์ เมื่อคืนวันพฤหัสบดีที่ 21 มิ.ย. ที่ผ่านมา เป็นเกมดวลแร็กเกตประเภทชายเดี่ยว และ หญิงเดี่ยว รอบ 8 คนสุดท้าย

คู่ไฮไลท์ของฝ่ายหญิงเป็นการพบกันระหว่าง คิม ไคลจ์สเตอร์ส อดีตมือ 1 โลกชาวเบลเยียม และ ฟรานเชสกา สเคียโวเน หวดจอมเก๋าจากอิตาลี ปรากฏว่าแมตซ์นี้ "ซูเปอร์มัม" ยังโชว์ฟอร์มแกร่งต่อเนื่อง เอาชนะ สเคียโวเน ไปได้ 2-0 เซต 6-3, 7-6 (9/7) ก่อนเข้าไปพบกับ เออร์ซูลา ราดวานสกา หวดสาวชาวโปล ในรอบตัดเชือก

หลังเกม แชมป์เก่าปี 2003 อย่างไคลจ์สเตอร์ส ยอมรับการดวลกับ สเคียโวเน ไม่ใช่งานง่าย โดนกล่าวว่า "ถือเป็นแมตซ์ที่สูสีมาก สเคียโวเน คือยอดนักสู้ตัวจริงและไล่หวดคู่ต่อสู้ด้วยลูกสโตรกที่แตกต่างกัน อย่างไรก็ตาม ฉันมีความสุขที่ได้เล่นมาแล้วหลายแมตซ์ ก่อนเตรียมเดินหน้าสู่วิมเบิลดัน"

ขณะที่ ดาบิด เฟร์เรร์ หวดมือสูงสุดของประเภทชายเดี่ยว มีโอกาสลุ้นแชมป์รายการนี้เป็นสมัยที่ 2 หลังเอาชนะ อิกอร์ ซิสลิงค์ หวดเจ้าถิ่นไปอย่างง่ายดาย 2 เซตรวด 6-0, 6-1 ก่อนเข้าไปดวลรอบตัดเชือกกับ เบอนัวต์ แพร์ มือดีจากฝรั่งเศส ที่เอาชนะ ทัตซึมา อิโต จากญี่ปุ่น 2-0 เซต 6-3, 7-5 ต่อไป
กำลังโหลดความคิดเห็น