xs
xsm
sm
md
lg

ยูโร 2012 กองเชียร์ขายตัว / กษิติ กมลนาวิน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คอลัมน์ EYE ON SPORTS โดย กษิติ กมลนาวิน

แม้ว่าทีมชาติของตน ไม่ได้ผ่านรอบคัดเลือกเข้ามาเล่น ฟุตบอลชิงแช้มป์แห่งชาติยุโรป ครั้งที่ 14 หรือ ยูโร 2012 รอบสุดท้าย ที่ โปแลนด์ และ อูคราอิน แต่แฟนบอล ชาวเบลเจี้ยม กลุ่มหนึ่งซึ่งคลั่งไคล้เกมลูกหนังเป็นอย่างมากถึงกับเดินทางไปชมและเชียร์ถึงประเทศเจ้าภาพ เชียร์ไม่เชียร์เปล่า พวกเขาออกป่าวประกาศให้ทีมต่างๆ เช่าบริการของพวกเขาได้ครับ

พวกเขาบอกว่า นี่เป็นอีกหนหนึ่งที่แฟนบอลชาวเบลเจี้ยมไม่มีทีมให้เชียร์ เหมือนกับเด็กกำพร้า เร่ร่อนไปตามท้องถนนอย่างไร้เป้าหมาย ไม่มีสีเสื้อ ไม่มีธงเชียร์ กระนั้นพวกเขาก็จะเข้าชมเกมการแข่งขันอยู่ดี แต่ก็คงไม่มีทางได้รับรู้รสชาติความเร่าร้อนของการต่อสู้ ไม่ได้สัมผัสแรงเสียดทานของชัยชนะหรือความพ่ายแพ้อย่างแท้จริง

ในปัจจุบัน แฟนบอลกลุ่มนี้มีจำนวนร่วม 20,000 คนแล้ว พวกเขาประกาศตัวพร้อมเป็นกองเชียร์รับจ้าง โดยหากมีผู้ใดสนใจให้การสนับสนุนกิจกรรมของพวกเขาก็สามารถเข้าไปประมูลได้ทาง ebay.com ใครให้ราคาสูงสุดก็ได้เป็นผู้เลือกทีมให้พวกเขาเชียร์

เมื่อการประมูลสิ้นสุดลง ไม่ว่าผู้ชนะการประมูลต้องการให้เชียร์ทีมใด กองเชียร์กลุ่มนี้จะแปรพักตร์ แปลงกาย บ่ายหน้ามุ่งสู่สนามในนามกองเชียร์ของชาตินั้นทันที ซึ่งแพกเกจกองเชียร์รับจ้างที่ใช้ชื่อว่า Belgian soccer fans for sale นี้ระบุว่า พวกเขาจะมาพร้อมการสวมเสื้อ ละเลงสีสันตามใบหน้า และโบกธงเชียร์ให้ครบครัน แถมบางทีอาจร้องเพลงชาติให้ด้วย

หลังจากนั้น นอกจากจะมีการประมวลภาพผลงานนำลงโพสต์ในเฟซบุ๊กแล้ว จะมีการจัดส่งให้แก่ผู้ชนะการประมูลอย่างครบถ้วนเรียบร้อยด้วย

อย่างไรก็ตาม ถ้าทีมที่พวกเขาเชียร์ดันตกรอบ ก็จะมีการยุติกิจกรรมเพื่อเป็นการไว้อาลัยให้เป็นเวลา 24 ชั่วโมง หลังจากนั้น ค่อยเริ่มกลับเข้าสู่การประมูลใหม่อีกครั้ง โดยเมื่อ ยูโร 2012 เปิดฉากขึ้นนั้น พวกเขาได้รับการประมูลจากแฟนบอลชาวดัตช์ผู้ให้ราคาสูงสุด 3,000 ยูโร และสั่งให้เชียร์ทีมชาติฮอลแลนด์ ซึ่งดูเหมือนเทพีแห่งโชคจะหันหลังให้อย่างสิ้นเชิง ฮอลแลนด์ พบกับความพ่ายแพ้ทั้ง 3 นัด ตกรอบแรก จบเส้นทางในทัวร์นาเมนต์นี้แล้ว ดังนั้น วันจันทร์ที่ผ่านมา กองเชียร์รับจ้างชาวเบลเจี้ยมกลุ่มนี้จึงสงบนิ่ง ไว้อาลัยให้ แล้วกลับมาเปิดประมูลใหม่เมื่อวานนี้เองครับ

ท่านใดอยากทราบรายละเอียดของกองเชียร์รับจ้างกลุ่มนี้ ก็สามารถเข้าไปเยี่ยมชมเว็บไซต์ของพวกเขาได้ที่ belgiansoccerfansforsale.com นะครับ นอกจากนั้น ก็มี เฟซบุ๊กในชื่อ Belgian soccer fans for sale for Euro 2012 ผมลองเข้าไปดูใน ebay ปรากฏว่า ตอนนี้ราคาล่าสุดยังอยู่ที่ 54 ยูเอสดอลเล่อร์ส เท่านั้น ก็อยากจะรู้เหมือนกันครับว่า การรับจ้างแหวกแนวนี้จะไปได้ไกลขนาดไหน และเมื่อปิดการประมูลในวันพฤหัสบดีนี้ ทีมต่อไปที่พวกเขาจะได้รับจ้างให้เชียร์นั้นคือทีมชาติใด

สิ่งที่ผมอยากเรียนให้ท่านผู้อ่านทราบ ก็คือ พวกเขาไม่ได้นำเงินที่ได้ไปปรนเปรอ ซื้อเหล้าซื้อเบียร์ดื่มกินกันอย่างเมามาย บ้าคลั่ง เสียสติ หรือเก็บเข้าพกเข้าห่อของตนเอง นอกจากพวกเขาจะอุทิศตนทำกิจกรรมดังกล่าวอันเป็นประโยชน์ล้วนๆ ในการเติมสีสันให้ ยูโร 2012 แล้ว เงินที่ได้รับนี้จะนำไปบริจาคให้ กองทุนเพื่อเด็กแห่งสหประชาชาติ หรือ ยูนิเซฟ (United Nations International Children's Emergency Fund - UNICEF) ครับ
กำลังโหลดความคิดเห็น