xs
xsm
sm
md
lg

"ไก่" ฟอร์มดุไล่จิกยูเครน 2-0

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เบนเซมา ยังเป็นความหวังในแดนหน้า
"ตราไก่" ฝรั่งเศส ของ โลรองต์ บลอง โชว์ฟอร์มสมเป็นทีมเต็งไล่ยิงในช่วงครึ่งหลัง เอาชนะทีมเจ้าภาพร่วมยูเครนไป 2-0 เก็บเพิ่มเป็น 4 แต้ม แม้เกมจะต้องล่าช้าเพราะมีฝนตกหนักในศึกฟุตบอลยูโร 2012 นัดสองกลุ่มดี เมื่อคืนวันศุกร์ที่ 15 มิ.ย. ที่ผ่านมา

ฟุตบอลยูโร 2012 รอบสุดท้าย กลุ่มดี
ยูเครน 0-2 ฝรั่งเศส

เกมนัดที่ 2 ของกลุ่มดี ที่สนามดอนบาสส์ อารีนา ในเมืองโดเนตส์ ประเทศยูเครน มีฝนเทลงมาอย่างหนาเม็ด โดยเกมนี้เจ้าถิ่นใช้ 11 ผู้เล่นตัวจริงจากเกมแรกลงสนาม นำโดย อังเดร ยาโมเลนโก, อังเดร เชฟเชนโก และ อังเดร โวโรนิน เป็นตัวชูโรง ขณะที่ฝรั่งเศสของ โลรองต์ บลอง วาง ฟรองค์ ริเบรี, คาริม เบนเซมา และ ซาเมียร์ นาสรี เป็น 3 ประสานเกมรุก

เริ่มเกมมาเพียง 4 นาที แต่ผู้ตัดสินก็ต้องเป่าพักการแข่งขันไว้ก่อนเนื่องจากสภาพอากาศไม่เหมาะสม และหยุดไปเกือบ 1 ชั่วโมงเมื่อฝนหยุดจึงกลับมาแข่งกันต่อได้ เกมผ่าน 15 นาที "ตราไก่" คุมเกมได้เป็นส่วนใหญ่และส่งบอลเข้าไปซุกก้นตาข่ายให้แฟนได้ก่อนจากจังหวะหลุดขึ้นมาของ เฌเรมี เมเนซ ทว่า ไลน์แมนยกธงเป็นลูกล้ำหน้าเสียก่อน

กว่าเจ้าถิ่นจะได้ลุ้นต้องรอถึงนาที 24 ยาโมเลนโก ได้บอลจากนอกกรอบฝั่งขวา พยายามโยกหนี กลิชี ก่อนซัดด้วยซ้าย บอลพุ่งหลุดกรอบเสาแรกออกไปไม่ถึงหลา นาทีถัดมาแนวรับยูเครนเล่นกันพลาดง่ายๆ ริเบรี ฉกบอลมาจ่ายให้ เมเนซ เจ้าเก่าซัดอีกครั้งบอลเหินข้ามคานไปนิดเดียว นาที 28 ริเบรี เปิดเรียดจากซ้าย เข้ากลางประตู เป็น เบนเซมา ตามมาแปเต็มๆ แต่ยังไปติด อังเดร เปตอฟ อย่างเหลือเชื่อ

สถานการณ์เป็นฝรั่งเศสครองบอลมากกว่า แต่แล้ว นาที 33 ยูเครน เกือบขึ้นนำก่อนจากจังหวะหลุดกับดักล้ำหน้าของ เชฟเชนโก และบรรจงสับไกด้วยขวาเต็มๆ ทว่า อูโก ยอริส ยังยืนปิดเสาแรกไว้ทุบทิ้งไปได้หวุดหวิด ท้ายครึ่งแรกเป็นโอกาสของ "ตราไก่" ฟิลิปป์ เม็กเซส โขกลูกฟรีคิกที่เสาสอง แต่ อังเดร เปตอฟ โชว์ซูเปอร์เซฟได้อีกครั้ง ทำให้จบ 45 นาทีแรก ยังเสมอกัน 0-0

เปิดฉากครึ่งหลังมาทั้งสองทีมเปิดแลกกันอย่างสนุก เป็นยูเครนได้ลุ้นแบบได้น้ำได้เนื้อมากกว่า เชฟเชนโก ได้ซัดด้วยขวาบอลเฉียดสามเหลี่ยมออกไม่นิดเดียว แต่แล้วนาที 54 แฟนฝรั่งเศสได้เฮกันลั่น เมเนซ ได้บอลฝั่งขวาลากตัดเข้าในและกดด้วยซ้ายบอลพุ่งผ่านมือ เปตอฟ เข้าไปไม่มีเหลือขึ้นนำ 1-0 และสกอร์ไหลเป็น 2-0 อย่างรวดเร็ว โยฮัน กาบาย ส่งบอลเสียบเสาสองสวยงาม

จากนั้นทั้งสองทีมทยอยเปลี่ยนตัวสำรองลงมาและเจ้าถิ่นมีจังหวะลุ้นประตูหลายครั้งแต่ยิงทิ้งยิงขว้างไปเอง นาที 72 ฟรองค์ ริเบรี ได้โอกาสปั่นฟรีคิกหน้าเขตโทษบอลลอยข้ามคานไปไม่ไกล ช่วงที่เหลือนักเตะ "ตราไก่" ที่ความสามารถเฉพาะตัวดีกว่าใช้การครองบอลเผาเวลาทำให้ ยูเครน ไม่สามารถเจาเข้าไปหาโอกาสทำประตูได้ จบเกมฝรั่งเศสชนะไป 2-0 เก็บเพิ่มเป็น 4 แต้ม ส่วนเจ้าถิ่นมี 3 แต้มต้องไปลุ้นในนัดสุดท้าย

รายชื่อผู้เล่นตัวจริงทั้งสองทีม
ยูเครน : อังเดร เปตอฟ, เยฟเฮน คาเชอรีดี, ทาราส มิคาลิก, เยฟเฮน เซลิน, โอเล็ก กูเซฟ, เซอร์อี นาซาเรนโก, อนาโตลี ติโมชุก, เยฟเฮน โคนอปยียานกา, อังเดร ยาโมเลนโก, อังเดร เชฟเชนโก, อังเดร โวโรนิน
ฝรั่งเศส : อูโก ยอริส, ฟิลิปป์ เม็กเซส, เอดิล รามี, กาแอล กลิชี, มาติเยอ เดบูชี, อาลู ดิยาร์รา, เฌเรมี เมเนซ, โยฮัน กาบาย, ฟรองค์ ริเบรี, คาริม เบนเซมา, ซาเมียร์ นาสรี
ริเบรี่ โชว์ฟอร์มสมราคาซูเปอร์สตาร์
โคนอปยียานกา ทำเกมไม่ออก
กำลังโหลดความคิดเห็น