xs
xsm
sm
md
lg

เคลย์ตันทำแสบ! เบิ้ล2พาเทโรฯเฉือนทีมเก่า

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โอสถฯพ่ายคาบ้าน 2-3
"มังกรไฟ" บีอีซี เทโรศาสน บุกไปเฉือน “พลังเอ็ม” โอสถสภา เอ็ม 150 สระบุรี ถึงถิ่นอบจ.สระบุรี 3-2 โดย เคลย์ตัน ซิลวา อดีตเด็กเก่าเจ้าบ้านทำแสบ เหมาคนเดียว 2 เม็ดพาทีมซิว 3 แต้มกลับรัง ในศึกสปอนเซอร์ ไทยพรีเมียร์ลีก เมื่อวันที่ 13 มิถุนายนที่ผ่านมา

การแข่งขันฟุตบอลไทยพรีเมียร์ลีก เมื่อวันที่ 13 มิถุนายนที่ผ่านมา เป็นเกมกลางสัปดาห์ก่อนหยุดยาวให้กับทีมชาติไทย ชุดอายุไม่เกิน 22 ปี ไปลุยศึกชิงแชมป์เอเชีย รอบคัดเลือก ที่ลาว “พลังเอ็ม” โอสถสภา เอ็ม 150 สระบุรี อันดับ 10 เปิดบ้านสนาม อบจ.สระบุรี รับมือ “มังกรไฟ” บีอีซี เทโรศาสน รองจ่าฝูง เกมนี้ทั้งคู่ได้ทัพใหญ่ลงสนาม เริ่มเกมครึ่งแรก มังกรไฟเร่งบีบพื้นที่แดนกลางช่วงชิงจังหวะได้ดีกว่าพลังเอ็ม และมีโอกาสเบิกสกอร์แรกจาก กิลเบิร์ต คูมสัน 2 หนทว่าติดเซฟฉัตรชัย บุตรพรม และอีกจังหวะบุญมี บุญรอด ทิ้งตัวแหย่งสกัดด้วยขา กระทั่งนาทีที่ 23 รังสรรค์ วิวัฒน์ชัยโชค ปั๊มแย่งบอลได้กดด้วยซ้ายระยะ 30 หลาพุ่งเสียบสามเหลี่ยมสุดมือของ ณรงค์ วงษ์ทองคำ นายทวารที่เพิ่งเปลี่ยนมาแทนฉัตรชัย ซึ่งบาดเจ็บเข่าซ้ายให้ทีมขึ้นนำ 1-0

สถานการณ์ของโอสถสภา เอ็ม 150 สระบุรี ยังย่ำแย่ ไม่มีโอกาสกดดันเกมของบีอีซี เทโรศาสนเลย นาทีที่ 29 คลีตัน ซิลวา ได้พลิกยิงหน้ากรอบกระแทกเสาเกือบเป็นประตูที่ 2 เจ้าบ้านมีโอกาสตีเสมอ นาทีที่ 42 ดูดู้ เปิดจากซ้าย ชนานันท์ ป้อมบุบผา เกี่ยวได้แต่ถูกจิ้มมาเข้าทางอภิภู สุนทรพนาเวศ ที่เติมขึ้นมายิงด้วยซ้ายทว่าไปติดพิศาล ดอกไม้แก้ว นายทวารทีมเยือน จากจังหวะโต้กลับมังกรไฟมาได้ประตูที่ 2 เคลย์ตัน ซิลวา มาส่องทีมเก่าตัวเองเมื่อทำชิ่งกับกิลเบิร์ต คูมสัน ก่อนสะบัดหนี ฮิโรยูกิ ยามาโมโตะ ไปตักข้ามตัวณรงค์ เข้าประตูแบบเหนือชั้น 2-0

แก้เกมกลับมาลุยกัน 45 นาทีสุดท้าย โอสถสภา เอ็ม 150 สระบุรี กลายเป็นคนละฟอร์มเมื่อไล่บี้เร็วขึ้น นาทีที่ 54 ฮิโรมิชิ คาตาโนะ แบ็กขวาเติมขึ้นมาเปิด ชนานันท์ ทะยานขึ้นโขกไม่โดน แต่ยังมีโชคเมื่อไปชนขาสุรเดช ที่เติมขึ้นมาอีกรายเข้าประตูไล่ขึ้นมา 1-2 พลังเอ็มได้แรงใจกลับมาไล่บี้หวิดตีเสมอหลายหน ทว่านาทีที่ 62 ภานุวัฒน์ ไฟใหล ไปพลาดชน เคลย์ตัน ที่หมดมุมไปแล้วคว่ำในกรอบ ทำให้หัวหอกบราซิลเลียนลุกมาสังหารจุดโทษถ่างช่องว่างเป็น 3-1

พลังเอ็ม ยังไม่ละความพยายาม นาทีที่ 71 อภิภู ถูกทำฟาล์วหน้ากรอบ ดูดู้ รับหน้าที่ปั่นจะมุดเสาซ้ายมือทว่าพิศาล ยังพุ่งปัดปลายมือ จากนั้นมังกรไฟ เริ่มคุมสถานการณ์ได้ขณะที่โอสถสภา เอ็ม 150 สระบุรี ไปเสียกันในพื้นที่สุดท้าย กระทั่งช่วงทดเวลาที่ยืดไปอีก 6 นาที เจ้าบ้านมาตีตื้นในนาทีที่ 94 วรรณพล ปุษปาคม ดีดให้ ฮิโรมิชิ คาตาโนะ เติมมายิงมุมแคบ แต่ก็ไล่ไม่ทันจบเกมจึงพ่ายคารังไปอีกครั้ง 2-3

กำลังโหลดความคิดเห็น