xs
xsm
sm
md
lg

แฟนบอลรัสเซีย-โปล ตีกันเละก่อนเกม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แฟนบอลโปแลนด์ รุมอัด แฟนบอลรัสเซีย
เกิดเหตุกลุ่มแฟนบอลของทีมชาติรัสเซีย และ โปแลนด์ เจ้าภาพจัดการแข่งขันฟุตบอลยูโร 2012 ทะเลาะวิวาทกันบริเวณหน้าสนาม เนชันแนล สเตเดียม กรุงวอร์ซอว์ ก่อนเกมที่ รัสเซีย เจอกับ โปแลนด์ ในเกมรอบ 2 ของกลุ่มเอ เมื่อวันที่ 12 มิ.ย.ที่ผ่านมา ร้อนถึงเจ้าหน้าที่ต้องเข้ามาปราบปรามจนมีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายราย

เหตุการณ์รุนแรงดังกล่าว เกิดขึ้นเมื่อกลุ่มแฟนบอล “หมีขาว” จำนวนหลายพันคน เดินทางข้ามแม่น้ำวิสตูลา ของโปแลนด์ เพื่อไปยังสนามเนชันแนล สเตเดียม เพื่อเข้าไปเชียร์ทีมรักของตัวเองที่เจอกับ โปแลนด์ ทว่า ระหว่างนั้นบรรยากาศเริ่มไม่ดีเมื่อแฟนบอลทั้งสองทีมเริ่มตะโกนยั่วยุใส่กัน ก่อนบานปลายด้วยการตะลุมบอนของทั้งสองฝ่าย

ทั้งนี้ เหตุจากความรุนแรงดังกล่าว ส่งผลให้มีแฟนบอลได้รับบาดเจ็บลงไปนอนกองกับพื้นบริเวณกรุงวอร์ซอว์ และมีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส 1 ราย อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่และหน่วยปราบจลาจลชุดใหญ่ เข้ามาควบคุมสถานการณ์ไม่ให้บานปลายก่อนจับกุมแฟนบอลที่ตีกันได้ราว 100 คน ซึ่งมีช่างภาพทีวี จับภาพเหตุการณ์เอาไว้ได้อีกด้วย

ทั้งนี้ มีรายงานข่าวว่า แฟนบอลของรัสเซีย ที่ตั้งใจเดินทางเข้าไปเชียร์ทีมรักในสนาม เนชัลแนล สเตเดียม ประมาณ 20,000 ราย ต่างคาดหวังจะเชื่อมสัมพันธ์ไมตรีกับชาวโปแลนด์ หลังก่อนหน้านี้ เคยมีเหตุการณ์ที่ประธานาธิบดีของโปแลนด์ และผู้โดยสารอีก 95 ราย เสียชีวิตด้วยอุบัติเหตุทางเครื่องบินที่รัสเซียเมื่อ 2 ปี ก่อน แต่สุดท้ายกลับมีเหตุทะเลาะวิวาทหน้าสนามเสียก่อน

หน่วยปราบจลาจล เงื้อกระบองฟาดใส่แฟนบอล
เข้าไปดูผู้ได้รับบาดเจ็บ
แฟนบอลรัสเซีย ที่ตามมาเชียร์ทีมรักในวอร์ซอว์
เจ้าหน้าที่จับกุมแฟนผู้ก่อความรุนแรง
สาวกันยับ
กำลังโหลดความคิดเห็น