xs
xsm
sm
md
lg

“เต่า-ส้ม-เมย์” เจ็บปวดชวดแชมป์เอสซีจีฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


“เต่า-ส้ม” สุดเขต ประภากมล-ร.อ.หญิง สราลีย์ ทุ่งทองคำ กอดคอ “เมย์” รัชนก อินทนนท์ ชวดแชมป์ในบ้านเกิดหลังพ่ายคู่ปรับจากจีน และอินเดีย ตามลำดับ ในศึกแบดมินตัน เอสซีจี ไทยแลนด์ โอเพน เมื่อช่วงบ่ายวันอาทิตย์ที่ 10 มิถุนายนที่ผ่านมา

ศึกการแข่งขันแบดมินตัน ระดับ เวิลด์ กรังด์ปรีซ์โกลด์ รายการ “เอสซีจี ไทยแลนด์ โอเพน 2012” รายการสะสมคะแนนโลก ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี พร้อมเงินรางวัล 120,000 เหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 3,960,000 บาท) ในระหว่างวันที่ 5-10 มิ.ย.55 ที่ชั้น 4 ศูนย์กีฬาและนันทนาการ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โดยเป็นการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ ประเภทคู่ผสม หญิงคู่และหญิงเดี่ยว มีนักกีฬาไทยลงทำการแข่งขันคับคั่งเมื่อวันอาทิตย์ที่ 10 มิถุนายน ช่วงบ่ายที่ผ่านมาท่ามกลางแฟนแบดมินตันไทยมาให้กำลังใจล้นสนาม

โดยประเภทคู่ผสม สุดเขต ประภากมล และ ร.อ.หญิง สราลีย์ ทุ่งทองคำ คู่ผสมมือ 9 โลกและมือ 2 รายการชาวไทย พบกับ เต้า เจี่ยหมิง-จินฮั้ว ตัง คู่ผสมจากจีน เริ่มเกมแรก คู่ผสมจีนโฉบหน้าเนตทำคะแนนนำไปก่อน 7-1, 13-7 และ 18-12 ตามลำดับ ก่อนที่คู่ไทยไล่ไม่ทันนำไปก่อน 21-14 ต่อมาในเกมที่สอง สุดเขตและสราลีย์เริ่มเกมได้ดีนำไปก่อน 3-1 แต่ว่าโดนคู่ของจีนไล่มา 4-4 ก่อนจะโดนคู่ของจีนทำคะแนนทิ้งห่างอีกครั้ง 9-5, 12-8 และ 16-11 ก่อนจะต้านความแข็งแกร่งของจีนไม่ไหว ทำให้คู่ผสมมือหนึ่งไทยพ่ายคู่ผสมจีน 0-2 เกม 14-21, 16-21 ชวดคว้าแชมป์ในบ้านเกิดอีกสมัย

หลังจบการแข่งขันสุดเขตและสราลีย์กล่าวถึงเกมนี้ ว่า “ยอมรับเลยว่า คู่ของจีนเตรียมตัวมาดีมาก โดยเฉพาะ จินฮั้ว ตัง ที่โฉบหน้าเนตทำคะแนนได้อย่างมาก อีกทั้งสภาพร่างกายที่ไม่เอื้ออำนวยจากการที่สราลีย์กรำศึกจากการเล่นประเภทหญิงคู่เมื่อวาน ทำให้เล่นไม่ดีในวันนี้ จากนี้ไปเตรียมตัวแข่งขันที่อินโดนีเซียในสัปดาห์หน้า ต่อด้วยรายการที่สิงคโปร์ เสร็จแล้วจะเก็บตัวยาวจนถึงการแข่งขันโอลิมปิกที่ลอนประเทศอังกฤษต่อไป”

สำหรับคู่ผสมจากจีนกล่าวถึงแชมป์ดังกล่าวด้วยสีหน้าที่ยิ้มแย้มกับผู้สื่อข่าว MGR Sport ว่า “รู้สึกดีใจเป็นอย่างมากที่คว้าแชมป์แรกนี้ได้สำเร็จ เพราะเป็นการจับคู่กันครั้งแรกของเราเลย ช่วงการแข่งขันก็พยายามไม่กดดันตัวเองให้มากจนเกินไป จึงทำให้การตีในวันนี้ของพวกเราออกมาดี”

ต่อมาประเภทหญิงคู่ เมย์ รัชนก อินทนนท์ หญิงเดี่ยวมือ 11 โลก และมือ 2 รายการชาวไทย พบกับ ไซนา เนวาล มือ 5 โลก และมือ 1 รายการชาวอินเดีย เริ่มเกมแรก ยังสูสีอยู่ที่ 3-3 และ 7-7 ตามลำดับ ก่อนที่รัชนกจะทำคะแนนหนีออกไป 12-9, 16-11 และ 19-12 ตามลำดับ แต่ตบขนไก่อินเดียไม่ยอมแพ้ง่ายๆไล่จี้มาที่ 17-19 แต่ไม่ทันการณ์ รัชนกชนะไปก่อนในเกมแรก 21-19

ต่อมาในเกมสอง ไซนา เนวาล เริ่มนิ่งขึ้น อาศัยการเล่นหน้าเนตดีและการโจมตีให้เร็วขึ้น ประกอบกับดักลูกของรัชนกได้ทำให้ออกนำไปก่อน 8-3, 14-10 ก่อนที่ “เมย์” อาศัยความขยันจนจี้เหลือ 15-17 และเป็นตบขนไก่อินเดียที่นิ่ง และแน่นอนกว่าเอาชนะไปได้ในเกมที่สอง 21-15 เสมอที่ 1-1 เกม

มาที่เกมตัดสินเป็นสาวมือ 5 โลกที่ครองเกมเหนือกว่า โยกไปทางซ้ายและขวาให้ตบขนไก่สาวไทยวิ่งทั่วคอร์ต “น้องเมย์” จึงออกอการเหนื่อยล้าอย่างเห็นได้ชัด ทำให้สาวอินเดียออกนำไป 3-0, 6-2 และ 11-4 ตามลำดับ สาวอินเดียยังไม่เพลาเกมของตนเองลดลงเลย คะแนนทิ้งห่างเพิ่มออกไปอีก7-4, 15-5 และ 18-10 ตามลำดับ และเป็นไซนา เนวาล เอาชนะ รัชนก อินทนนท์ไป 2-1 เกม 19-21, 21-15 และ 21-10 คว้าแชมป์แบดมินตันประเภทหญิงเดี่ยว รายการเอสซีจี ไทยแลนด์ โอเพนไปครองเป็นสมัยแรกได้สำเร็จ

หลังเกม “น้องเมย์” กล่าวถึงเกมนี้ว่า “ช่วงปลายเกมแรกเราปล่อยให้เขาทำคะแนนไล่มามากเกินไป แต่เราก็ชนะมาได้ในเกมแรก พอมาถึงเกมที่สองก็พยายามกดดันไม่ให้เขาทำเกมที่ถนัดแต่กลับเป็นว่าเขาคุมเกมได้ดีกว่าเราเสียอีก อีกทั้งเมื่อเนวาลตีนานๆ จะมีลูกฮึดเป็นจุดเปลี่ยนเกมเสมอ ส่งผลต่อเนื่องทำให้พละกำลังหมดลงเร็ว”

“ทั้งนี้ ไม่ได้เสียใจที่ได้แชมป์ในครั้งนี้ เพราะเขาเก๋าประสบการณ์มากๆ มีสมาธิที่ดีกว่าเรา และรู้สึกดีใจมากที่คนไทยมาให้กำลังใจนักกีฬาไทยที่เข้าชิงชนะเลิศในรายการนี้ถึง 3 รายการ” น้องเมย์ เผยทิ้งท้าย

สำหรับ สุดเขต ประภากมล-สราลีย์ ทุ่งทองคำ รองแชมป์ประเภทคู่ผสมและ “เมย์” รัชนก อินทนนท์ รองแชมป์ประเภทหญิงเดี่ยว แบดมินตัน รายการ เอสซีจี ไทยแลนด์ โอเพน รับเงินรางวัลไป 4,560 เหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 136,800 บาท)

ภาพโดย วรวิทย์ พานิชนันท์
เต่า่-ส้ม คว้ารองแชมป์คู่ผสมไปครอง




สีสันกองเชียร์
โฉมหน้าแชมป์คู่ผสมจากจีน


เศร้าเลย
เมย์ ร้องด้วยความเสียดาย


ศ.เจริญ นายกแบดฯ กับ น้องเมย์
กำลังโหลดความคิดเห็น