xs
xsm
sm
md
lg

ชายคู่เจ็บถอนเอสซีจี “โค้ชพล” ย้ำหายทัน อลป.

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โค้ชพล ย้ำชายคู่หายเจ็บทันแข่ง อลป.แน่นอน
“โค้ชพล” สมพล คูเกษมกิจ หัวหน้าผู้ฝึกสอนแบดมินตันทีมชาติไทย เผยว่า ทีมนักตบลูกขนไก่ไทยชุดลุยโอลิมปิก จะลงแข่งขันพร้อมหน้า ยกเว้นในประเภทชายคู่ ซึ่ง มณีพงศ์ เจ็บที่เท้า จึงขอถอนตัวก่อน ย้ำว่า ไม่ส่งผลกระทบต่อการลุยศึกโอลิมปิกเดือนกรกฎาคมนี้แน่นอน

ความเคลื่อนไหวก่อนการแข่งขันแบดมินตัน ระดับ เวิลด์ กรังด์ปรีซ์โกลด์ รายการ “เอสซีจี ไทยแลนด์ โอเพน 2012” รายการสะสมคะแนนโลก ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี พร้อมเงินรางวัล 120,000 เหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 3,960,000 บาท) ในระหว่างวันที่ 5-10 มิ.ย.55 ที่ชั้น 4 ศูนย์กีฬาและนันทนาการ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

โดย อ.สมพล เผยต่อทีมข่าว MGR Sport ว่า “ในการแข่งขันแบดมินตัน เอสซีจี ไทยแลนด์ โอเพน ระหว่างวันที่ 5-10 มิ.ย.นี้ ทีมแบดมินตันชุดลุยโอลิมปิก 2012 จะลงทำหารแข่งขันครบครัน ยกเว้นประเภทชายคู่ ซึ่ง มณีพงศ์ บาดเจ็บที่เท้า แต่รับรองว่าหายทันแข่งขันโอลิมปิก 2012 ที่ลอนดอน ประเทศอังกฤษ อย่างแน่นอน และจะไปเล่นรายการ ยูเอสโอเพน ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา”

“ในส่วนประเภทอื่นๆ ทุกคนฟิตสมบูรณ์เต็มที่ และในประเภทชายเดี่ยวก็จะมีนักแบดมินตันระดับโลกเข้าร่วมแข่งขัน อย่าง หลิน ตัน แบดมือสองโลก ชาวจีนลงแข่งขันด้วย ก็จะช่วยยกระดับรายการจากประเทศไทย เป็นที่รู้จักและอยากเข้าร่วมการแข่งขันที่บ้านเราด้วย” โค้ชพล กล่าวทิ้งท้าย

สำหรับรายชื่อนักกีฬาแบดมินตันไทยที่ทำการแข่งขันรายการนี้ ประกอบด้วย “ซูเปอร์แมน” บุญศักดิ์ พลสนะ มืออันดับ 32 ของโลก เจ้าของแชมป์ชายเดี่ยวไทยแลนด์ โอเพ่น ปี 2004 ปีนี้เป็นมือวางอันดับ 5 ของรายการ, ทนงศักดิ์ แสนสมบูรณ์สุข มือ 41 ของโลก และ สัพพัญญู อวิหิงสานนท์ มือ 54 ของโลก เช่นเดียวกับฝ่ายหญิง “น้องเมย์” รัชนก อินทนนท์ มือ 11 ของโลกรายการนี้ ได้เป็นมือวางอันดับ 2 ของรายการ, พรทิพย์ บูรณะประเสริฐสุข มือ 17 ของโลก มือวางอันดับ 3 ของรายการ, ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย มือ 37 ของโลก เป็นมือวางอันดับ 8 ของรายการ, ณิชชาอร จินดาพล มือ 53 ของโลก, สลักจิต พลสนะ มือ 43 ของโลกและดาวรุ่งดวงใหม่อย่าง “น้องครีม” บุศนันทน์ อึ๊งบำรุงพันธุ์ เจ้าของแชมป์ มาเลเซีย โอเพ่น กรังด์ปรีซ์ โกลด์ 2012

มาถึงประเภทคู่สาวไทย กุลชลา วรวิจิตรชัยกุล-ดวงอนงค์ อรุณเกษร คู่มือ 25 ของโลกได้เป็นมือวางอันดับ 6 ของรายการ, สาวิตรี อมิตรพ่าย-ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย คู่มือ 45 ของโลกจะพบกับ โซ ยอง คิม-โชล ฮี อิล จากเกาหลีใต้ และคู่ผสมหมายเลข 1 ของไทย สุดเขต ประภากมล-ร.อ.หญิง สราลีย์ ทุ่งทองคำ คู่มือ 9 ของโลก และเป็นคู่มือวางอันดับ 2 ของรายการ

ทั้งนี้ การแข่งขันในวันที่ 5-7 มิ.ย.จะเริ่มแข่งขัน 09.00 น.ส่วนรอบก่อนรองชนะเลิศจะแข่งในวันที่ 8 มิ.ย.เริ่ม 16.00 น.และรอบตัดเชือกกับรองชิงชขนะเลิศ เริ่มแข่ง 12.00 น.เป็นต้นไป โดยการถ่ายทอดสดนั้น ทางสถานีโทรทัศน์กองทัพบกช่อง 7 จะทำการถ่ายทอดสดในวันที่ 10 มิถุนายน ซึ่งตรงกับการแข่งขันนัดชิงชนะเลิศ ตั้งแต่เวลา 12.00-17.00 น.เป็นต้นไป
กำลังโหลดความคิดเห็น