xs
xsm
sm
md
lg

"เชสนีย์" รับสุดโล่งโกล์สำรองช่วยเซฟโทษ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

วอจเซียค เซสนีย์ ผู้รักษาประตูทีมชาติโปแลนด์
วอจเซียช เซสนีย์ ผู้รักษาประตูดาวรุ่งทีมชาติโปแลนด์ ที่โดนใบแดง ในนัดเปิดสนามยูโร 2012 เสมอกับกรีซ 1-1 ออกมายอมรับว่า สุดโล่งใจที่ โกล์ตัวสำรอง สามารถเซฟลูกจุดโทษ ช่วยให้โปแลนด์ เจ้าภาพรอดพ้นจากความปราชัยได้สำเร็จ

ในเกมเปิดสนาม เมื่อคืนที่ผ่านมา (8 มิ.ย.) นายด่าน "ปืนใหญ่" อาร์เซนอล พลาดท่าทำฟาว์ล ดิมิตริออส ซัลปินจิดิส กองหน้าของกรีซ ในกรอบเขตโทษ จนทำให้ผู้ตัดสินให้เป็นจุดโทษแก่ทีม "เทพนิยาย" และควักใบแดงไล่เขาออกจากสนาม ขณะสกอร์เสมอกันอยู่ที่ 1-1 ส่งผลให้ทั้งสองทีมกลับมามีตัวผู้เล่นเท่ากัน หลัง โซคราติส ปาปาสตาโธปูลอส โดนไล่ออกในช่วงท้ายของครึ่งแรก

แต่นับเป็นฝีมือและโชคดีของเซสนีย์ และผองเพื่อนที่ เพอร์ซิมิสลาฟ ไททัน นายทวารตัวสำรอง ลงมาเซฟจุดโทษช่วยชีวิต "เจ้าภาพ" ให้รอดพ้นจากการพ่ายแพ้ได้

โดยนายด่านวัย 22 ปี เปิดใจว่า "ผมรู้สึกผิดหวังมาก เพราะว่าคงไม่มีใครอยากโดนไล่ออกในเกมระดับนี้ ซึ่งมันเป็นนัดหนึ่งที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในชีวิตการค้าแข้งของผม แต่ผมก็รู้สึกเบาใจลงไปมากที่ ไททัน ลงมาและเซฟลูกโทษนั้นได้ หากเขาทำไม่ได้ เกมของเราคงจบ"

จากการที่ เซสนีย์ โดนใบแดงในเกมที่เสมอกับ กรีซ 1-1 ที่ผ่านมา ทำให้เขาต้องชวดลงเฝ้าเสาให้ โปแลนด์ ในนัดที่จะพบกับ รัสเซีย ในเกมนัดที่ 2 ของรอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม เอ ในวันที่ 12 มิ.ย. ในทันที
กำลังโหลดความคิดเห็น