xs
xsm
sm
md
lg

อัลเมดา เชื่อ “โปรตุเกส” ซิวแชมป์ยูโร

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อัลเมดา ผนึกกำัลงกับ โรนัลโด ช่วยโปรตุเกส
ฮูโก อัลเมดา หัวหอกตัวเป้าทีมชาติโปรตุเกส จากสโมสรเบซิคตัส แสดงความเชื่อมั่นว่า พลพรรคทีม “ฝอยทอง” ชุดนี้มีดีพอที่จะทำเซอร์ไพรส์คว้าแชมป์ฟุตบอลยูโร 2012 ได้ เพื่อลบความผิดหวังที่แพ้ต่อทีมชาติกรีซ ในรอบชิงชนะเลิศที่แผ่นดินตัวเองปี 2004

แม้ว่า โปรตุเกส จะต้องอยู่ร่วมกลุ่มบี ที่เรียกว่า “กรุ๊ป ออฟ เดธ” ร่วมกับทีมแข็งอย่าง เยอรมนี, เนเธอร์แลนด์ และ เดนมาร์ก แต่ดาวเตะร่างยักษ์ตัวความหวังในแดนหน้าชาวโปรตุกีส ยังเชื่อมั่นว่า พวกเขามีดีพอที่จะกรุยทางผ่านเข้ารอบต่อไป และสามารถทะลุถึงการคว้าตำแหน่งแชมป์ประจำทัวร์นาเมนต์นี้มาครอง หลังต้องพบความอัปยศเป็นเพียงรองแชมป์ เมื่อครั้งพ่ายต่อทีม “เทพนิยาย” ในรอบชิงชนะเลิศเมื่อปี 2004

“ผมหวังว่า โปรตุเกสจะเป็นแชมป์ได้ ที่ผ่านมา พวกเราทุกคนพยายามฝึกซ้อมกันอย่างหนัก โดยต้องการคว้าแชมป์มาครองให้ได้ เราเคยเข้าใกล้ตำแหน่งแชมป์มาแล้วครั้งหนึ่ง ซึ่งผมหวังว่า ปีนี้จะเป็นปีของเราบ้าง เรื่องสุดเซอร์ไพรส์สามารถเกิดขึ้นได้อยู่แล้วในทัวร์นาเมนต์สั้นๆ แบบนี้ และที่สำคัญ มันมักจะมีเรื่องที่เหนือความคาดหมายเกิดขึ้นอยู่ตลอด” อัลเมดา กล่าวกับเว็บไซต์โกล

พร้อมกันนี้ ดาวเตะ เบซิคตัส ได้กล่าวชมเพื่อนร่วมทีมอย่าง คริสเตียโน โรนัลโด ปีกจอมสับจาก รีล มาดริด ว่า “โรนัลโด น่ะหรอ? สำหรับผมแล้วเขายอดเยี่ยมที่สุดในโลกเลยทีเดียว แต่ในเกมฟุตบอล คุณไม่สามารถชนะได้ด้วยนักเตะที่ดีที่สุดคนเดียว เขาจะต้องการเพื่อนร่วมทีมดีๆ ที่คอยสนับสนุนอยู่รอบๆ ด้วย ซึ่งผมเชื่อว่าเรามีทีมที่ดี และจะเป็นแชมป์ได้”

โดย โปรตุเกส มีคิวลงเล่นนัดเปิดสนามศึกยูโร 2012 พบกับ เยอรมนี ทีมเต็ง 2 ของรายการนี้ วันเสาร์ที่ 9 มิถุนายน เวลา 01.45 น.ที่สนาม อารีน่า ลวีฟ ในเมืองลวีฟ ประเทศยูเครน
กำลังโหลดความคิดเห็น