xs
xsm
sm
md
lg

“อัซซูรี” เล็ง “มันโช” ถ้าล้มเหลวยูโร

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โรแบร์โต มันชินี
อิตาลี เล็งทาบ โรแบร์โต มันชินี นายใหญ่ “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี คุมทัพ หากล้มเหลวศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป ยูโร 2012 ที่ โปแลนด์ และ ยูเครน กำลังจะเปิดฉากขึ้นวันศุกร์ที่ 8 มิถุนายนนี้แล้ว จากการตีข่าวของ “เดอะ ซัน” แท็บลอยด์หัวดังประจำเกาะอังกฤษ

เซซาเร ปรันเดลลี กุนซือ อิตาลี อยู่ภายใต้ความกดดันแสนสาหัสต้องกอบกู้ศักดิ์ศรีที่ก่อนหน้านี้ทีมทำได้เพียงแค่เข้าถึงรอบ 8 ทีมสุดท้าย ยูโร 2008 และตกรอบแรกฟุตบอลโลก 2010 โดยหนนี้ถูกวางให้อยู่กลุ่ม ซี ร่วมกับ “แชมป์เก่า” สเปน โครเอเชีย และ ไอร์แลนด์ จะประเดิมสนามพบ “กระทิงดุ” วันอาทิตย์ที่ 10 มิถุนายนนี้

สมาคมฟุตบอลอิตาลี ได้เริ่มมองหาตัวแทนของ ปรันเดลลี ไว้บ้างแล้ว เนื่องจากทัพ “อัซซูรี” กับการทำศึกยูโร ครั้งที่ 14 ไม่ค่อยสมบูรณ์แบบเท่าที่ควร พอจะพึ่งพาได้มีเพียง จิอันลุยจิ บุฟฟอน จอร์โจ คิเอลลินี ดานิเอเล เด รอสซี และ อันเดรีย ปิร์โล

อิตาลี อยากได้ตัว มันชินี วัย 47 ปี อดีตนายใหญ่ ลาซิโอ และ อินเตอร์ มิลาน ที่ทำผลงานน่าประทับใจพา แมนฯซิตี คว้าแชมป์ โดยเฉพาะฤดูกาลที่ผ่านมาสามารถเถลิงแชมป์ พรีเมียร์ชิป ที่ถือเป็นแชมป์ลีกสูงสุดครั้งแรกรอบ 44 ปี

เวลานี้ มันชินี พักผ่อนกับครอบครัวอยู่ที่ ซาร์ดิเนีย โดยเหลือสัญญากับ ซิตี เพียงแค่ปีเดียว แต่คาดว่า จะได้รับสัญญาฉบับใหม่ผูกพันนาน 4 ปี พร้อมค่าเหนื่อยเพิ่มขึ้นเป็น 5.5 ล้านปอนด์ (ประมาณ 275 ล้านบาท) ต่อปี จะถือว่าสูงสุดใน พรีเมียร์ชิป เทียบเท่า เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน กุนซือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด
กำลังโหลดความคิดเห็น