xs
xsm
sm
md
lg

“ปิร์โล” ลั่นยังเป็นมิดฟิลด์เบอร์ 1 ของโลก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ปิร์โล ช่วยทีมใหม่ล้มทีมเก่า
อันเดรีย ปิร์โล จอมทัพ “ม้าลาย” ยูเวนตุส ฟุ้งยังเป็นกองกลางหมายเลข 1 ของโลก หลังพิสูจน์ให้เห็นแล้วด้วยการพา “ม้าลาย” คว้าแชมป์ สคูเด็ตโต ฤดูกาลนี้ไปครอง

ยูเวนตุส ทีมเดียวที่ยังไม่แพ้ใครฤดูกาลนี้ก้าวไปคว้าแชมป์ กัลโช เซเรีย อา อิตาลี สมัยที่ 28 หลังวันอาทิตย์ที่ 6 พฤษภาคม ที่ผ่านมา บุกชนะ กายารี 2-0 ขณะเดียวกัน เอซี มิลาน พ่าย อินเตอร์ มิลาน 2-4 ช่วงห่างจึงฉีกไปเป็น 4 แต้ม ขณะที่เหลืออีกนัดเดียวไล่ไม่ทันแน่นอนแล้ว

หลังเกม ปิร์โล ที่ย้ายจาก มิลาน เมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมาสู่ถิ่น ตูริน กล่าวผ่าน “สกาย สปอร์ต อิตาเลีย” ว่า “ถือเป็นแชมป์ที่คู่ควรและเป็นหนึ่งในสิ่งที่เราต้องการตั้งแต่เริ่มสตาร์ทฤดูกาล ผมต้องการคว้าแชมป์ เหตุผลที่ย้ายจาก มิลาน ก็เพื่อแรงกระตุ้นใหม่ๆ ในเส้นทางอาชีพ ดังนั้นจึงเลือก ยูเวนตุส รวมถึงโครงการของพวกเขา ผมยังเชื่อว่าตนเองเป็นหมายเลข 1 และได้พิสูจน์ให้เห็นแล้วในปีนี้”

ปิร์โล ที่ช่วย ยูเวนตุส คว้าแชมป์ลีกเมืองมะกะโรนีครั้งแรกต่อจากฤดูกาล 2002-03 กล่าวอีกว่า “ผมหวังว่า จะค้าแข้งต่อไปอีกหลายปี เพราะว่ายังสนุกกับตัวเองและกระหายที่จะคว้าแชมป์”

ปิร์โล วัย 32 ปีเคยเล่นให้กับ เบรสชา อินเตอร์ มิลาน และกวาดแชมป์ทุกรายการกับ มิลาน ตั้งแต่ปี 2001 เตรียมตัวช่วยทีมชาติอิตาลีทำศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป ยูโร 2012 ที่ โปแลนด์ และ ยูเครน ระหว่างวันที่ 8 มิถุนายน ถึง 1 กรกฎาคมนี้ โดยถูกวางให้อยู่กลุ่ม ซี ร่วมกับ สเปน ไอร์แลนด์ และ โครเอเชีย
กำลังโหลดความคิดเห็น