xs
xsm
sm
md
lg

“โด้” ปากหวาน ขอแขวนเกือกกับ “ชุดขาว”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คริสเตียโน โรนัลโด กองหน้าเรอัล มาดริด
คริสเตียโน โรนัลโด แข้งสุดเทพของ เรอัล มาดริด ปากหวาน ให้สัมภาษณ์กับสื่อในสเปนว่า หากเป็นไปได้ จะขอแขวนสตั๊ดในถิ่น ซานติอาโก เบร์นาบิว ของ เรอัล มาดริด เท่านั้น

คริสเตียโน โรนัลโด กองหน้าพรสวรรค์สูง ของ “ราชันชุดขาว” เรอัล มาดริด หวังยุติชีวิตการค้าแข้งกับต้นสังกัดปัจจุบัน หลังย้ายมาร่วมทีมยักษ์ใหญ่แห่งแดนกระทิงดุ เมื่อปี 2009 ด้วยค่าตัวมหาศาลถึง 94 ล้านยูโร (ประมาณ 4,042 ล้านบาท) สูงสุดเป็นสถิติโลก หลังค้าแข้งกับ “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มานานถึง 6 ปีด้วยกัน

แข้งค่าตัวสถิติโลก กล่าวกับ “มาร์กา” สื่อแดนกระทิงดุว่า "หากให้ผมตัดสินใจ ผมขออยู่กับ เรอัล มาดริด จนกระทั่งผมเลิกเล่น แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น มันไม่ได้ขึ้นอยู่กับผม สโมสรแห่งนี้เป็นที่ที่ยอดเยี่ยม ผมมีความสุขที่ได้อยู่ที่นี่ สโมสรอย่างมาดริดจะต้องมีผู้จัดการทีมระดับโลกอย่าง มูรินโญ เขาควรจะต้องอยู่ที่นี่”

เมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา นักเตะทีมชาติโปรตุเกส โชว์ฟอร์มสมราคาค่าตัว ระเบิดฟอร์มสุดยอด ซัดไป 60 ประตู ในการแข่งขันทุกรายการ และช่วยให้ พลพรรค “ลอส บลังกอส” ซิวแชมป์ลา ลีกา ได้อีกครั้ง นับตั้งแต่ปี 2008 ซึ่งฟอร์มสุดฮอตของดาวเตะวัย 27 ปีนี้ ทำให้เขากลายเป็นหนึ่งในตัวเต็งที่จะคว้ารางวัล บัลลงดอร์ มาครองอีกด้วย

“รางวัลบัลลงดอร์ ถือเป็นรางวัลสูงสุดของนักเตะทุกคน แต่ผมไม่ได้เป็นเพียงคนเดียวที่จะได้ลงคะแนน สิ่งที่ผมจะทำได้ก็คงต้องรอดูต่อไป แต่ผมพูดจากใจเลยว่า ผมก็มีโอกาสที่ดีมากที่จะได้รางวัลนี้ หรืออย่างน้อยก็ได้เป็นผู้เข้าชิง ผมมีฤดูกาลที่สุดยอดจริงๆ” อดีตดาวเตะ “ผีแดง” กล่าว

โรนัลโด รวมทั้งเพื่อนร่วมทีม อย่าง ฟาบิโอ โคเอนเทรา ปราการหลังจอมแกร่ง เตรียมพาทีมชาติโปรตุเกส ลงทำศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป “ยูโร 2012” ที่ประเทศโปแลนด์และยูเครน โดยจะลงประเดิมสนามนัดแรกในรอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม บี พบกับ ศึกหนักอย่าง อดีตแชมป์โลก 3 สมัย เยอรมนี ในวันที่ 9 มิถุนายนนี้
กำลังโหลดความคิดเห็น