xs
xsm
sm
md
lg

“จอห์นนี” ชี้ บาสฯ ลีกโตได้ คนต้องมีวินัยก่อน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

จอห์นนี ชี้บาสลีกจะโตได้ คนต้องมีวินัยก่อน
“เสี่ยจอห์นนี” สุรศักดิ์ ชินวงศ์วัฒนา นายกสมาคมกีฬาบาสเกตบอลแห่งประเทศไทย ชี้ นักกีฬาบาสเกตบอลควรจะเป็นมืออาชีพและมีระเบียบวินัยมากกว่านี้ หากคิดจะให้การแข่งขันบาสเก็ตบอลลีกในประเทศไทยรุดก้าวหน้ามากกว่านี้

เมื่อเวลา 14.00 น.สมาคมกีฬาบาสเก็ตบอลแห่งประเทศไทย ระเบิดศึกบาสฯ ลีกอาชีพครั้งแรกในประเทศไทย โดยมี นายกนกพันธุ์ จุลเกษม ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย เป็นประธานในการแถลงข่าว ร่วมด้วย นายสุรศักดิ์ ชินวงศ์วัฒนา นายกสมาคมกฬาบาสเกตบอลแห่งประเทศไทย พร้อมด้วยบรรดานักกีฬาบาสเก็ตบอลและสื่อมวลชนร่วมงานแถลงข่าว ณ ห้องเทพลีลาบอลรูม ชั้น 6 โรงแรมเอสซีปาร์ค เมื่อวันพุธที่ 30 พฤษภาคม ที่ผ่านมา

โดย “เสี่ยจอห์นนี” กล่าวถึงนโยบายการจัดบาสฯลีก ว่า “ทางสมาคมพยายามผลักดันจนบาสเกตบอลอาชีพกำลังจะกำเนิดขึ้น ถือเป็นโยบายที่เคยประกาศไว้ซึ่งทำให้ทีมบาสฯ และนักกีฬา เติบโตอย่างก้าวกระโดด ทำให้บรรดานักกีฬาต่างชาติหันมาเล่นในลีกบ้านเราเป็นจำนวนมากขึ้น จะทำให้ลีกบ้านเรามีสีสันและยกระดับมาตรฐานลีกบ้านเราให้ดียิ่งๆ ขึ้นไป”

“อีกทั้งผมเป็นห่วงว่าเมื่อบาสเกตบอลในบ้านเราได้กำเนิดลีกอาชีพขึ้นมาแล้วแต่ว่าตัวนักกีฬาไม่ได้ยกระดับของตัวเองให้ดีตามลีก ซึ่งจะว่ากันตามจริงนักกีฬาบ้านเรายังไม่เป็นที่ยอมรับในระดับนานาชาติเท่าไหร่นักเป็นเพราะตัวนักกีฬาที่ไม่มีระเบียบวินัย ก็อยากฝากให้โค้ชทุกทีมเน้นในเรื่องนี้มากๆ ด้วย จะได้กลับมาคึกคักเหมือนลีกฟุตบอลบ้านเราที่ไปได้ดีในขณะนี้” เสี่ยจอห์นนี กล่าวทิ้งท้าย

ส่วนการแข่งขันครั้งนี้ ประกอบด้วย ทีมชาย 8 ทีม ได้แก่ สโมสรการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค, T.T.M.(COBRAS), สโมสรทิว-เจริญอักษร, ครูสมศรี ศรีปทุม, ชลบุรี ไฮเทค, สุราษฎร์ Monkey, SWU DRAGONS และPatumkongka ACES ส่วนทีมหญิง 6 ทีม ประกอบด้วย CMU ทองกวาวฟลาวเวอร์, ศรีปทุม, ครูสมศรี-ตาก, นนท์นวกิจ-นครปฐม, สมาคมกีฬาจังหวัดกระบี่ และมหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์-น้อยนพคุณ เริ่มแข่งขันตั้งแต่วันที่ 9 มิ.ย.-18 ส.ค. 55 และมีพิธีเปิดการแข่งขันอย่างเป็นทางการในวันที่ 10 มิ.ย.นี้

สำหรับการแข่งขันครั้งนี้ผู้ชมสามารถชมได้ทางสยามกีฬา ทรูวิชั่นส์ ช่อง 69 เป็นประจำทุกวันเสาร์และวันอาทิตย์ พร้อมด้วยช่องที-สปอร์ต ชาแนล ทางเคเบิลทีวี
กำลังโหลดความคิดเห็น